Vòng 2 British Masters 2023: Antoine Rozner vươn lên dẫn đầu cùng Justin Rose

Với phong độ thi đấu không ổn định, Justin Rose - người dẫn đầu vòng 1 đã tạo cơ hội cho các golfer khác có cơ hội thu hẹp cách biệt.

Justin Rose không giữ vững được phong độ ở vòng 2 British Masters 2023.

Sau khởi đầu mạnh mẽ với 65 gậy ở ngày thi đấu đầu tiên, Justin Rose có phần hụt hơi ở vòng 2. Golfer người Anh ghi được 4 birdie và mắc tới 5 lỗi bogey, qua đó khép lại vòng đấu 73 gậy. Tuy vẫn giữ được vị trí dẫn đầu với tổng điểm -6 gậy qua 2 vòng đấu, nhưng Rose đã đánh mất cơ hội bứt lên so với nhóm golfer đang bám đuổi. 

Tận dụng điều đó, Antoine Rozner đã có ngày thi đấu chắc chắn để vươn lên vị trí đồng dẫn đầu. Ở vòng này Rozner chỉ mắc 2 lỗi bogey ở hố thứ 4, 15 và ghi được 6 birdie, qua đó khép lại vòng đấu 68 gậy -4. Trước khi đến với British Masters 2023, Rozner đã có 3 lần lên ngôi tại các giải thuộc hệ thống của DP World Tour trước đó, bao gồm Dubai Championship 2020, Qatar Masters 2021 và Mauritius Open 2022.

Antoine Rozner vươn lên dẫn đầu cùng Justin Rose

Trong khi đó, đương kim vô địch Thorbjørn Olesen đã trở lại cuộc đua tới chức vô địch khi vươn từ hạng T19 sau ngày thi đấu đầu tiên lên hạng T3. Golfer người Đan Mạch mở màn vòng đấu khá thuận lợi với điểm birdie liên tiếp ở hố 2 và 3, trước khi mắc lỗi bogey ở hố 6. Đến back nine, Olesen tiếp tục ghi được 3 birdie và mắc thêm 1 bogey để khép lại vòng đấu 69 gậy. 

Cùng hạng T3 với Thorbjørn Olesen còn có rất nhiều tên tuổi nổi bật khác như John Gough, James Morrison, Niklas Nørgaard, Yannik Paul, Andy Sullivan và Oliver Wilson.