Vòng 2 Evian Championship 2023: Golfer chủ nhà vươn lên dẫn đầu

Tuy dẫn đầu vòng 1 với 2 gậy cách biệt, thế nhưng golfer người Nam Phi, Paula Reto lại không giữ vững được phong độ, qua đó tuột mất ngôi đầu trên bảng xếp hạng vào tay Celine Boutier.

Golfer chủ nhà Celine Boutier vươn lên dẫn đầu sau vòng 2.

Bước vào ngày thi đấu thứ 2, Celine Boutier cùng Alison Lee chia sẻ vị trí T2 với 2 gậy cách biệt so với golfer dẫn đầu là Paula Reto. Trong khi Lee chỉ có vòng đấu even par, còn Reto thậm chí thi đấu tệ hơn với vòng đấu 75 gậy +4. Tận dụng điều này, golfer người Pháp Celine Boutier đã vươn lên giành lấy ngôi đầu với vòng đấu 69 gậy, nâng tổng điểm sau 2 vòng lên thành -7 gậy. 

Boutier là một trong 4 golfer chủ nhà tham gia Evian Championship năm nay, trong đó có 2 golfer không vượt qua được cắt loại, người còn lại là Pauline Roussin hiện đang xếp ở vị trí T65 với +4 gậy. 

Celine Boutier bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2016 và có cho mình danh hiệu LPGA Tour đầu tiên vào năm 2019. Cùng năm, Boutier đã trở thành ngôi sao tân binh của đội tuyển Solheim Cup châu Âu khi toàn thắng trong 4 trận ra quân. Năm 2021, golfer người Pháp tiếp tục cùng đội nhà giành chiến thắng trước tuyển Mỹ. Mùa giải này, Boutier có phong độ thi đấu ấn tượng khi mang về danh hiệu LPGA Tour thứ 3 sự nghiệp và đều qua cắt ở 3 giải major trước đó.

Trong khi đó, người thi đấu ấn tượng nhất ngày thi đấu thứ 2 là golfer Thái Lan Patty Tavatanakit với thành tích 67 gậy. Dù có khởi đầu không mấy thuận lợi khi mắc bogey ở hố 11 (xuất phát từ hố 10), nhưng Tavatanakit lại có màn trình diễn thuyết phục với 5 birdie ở các hố còn lại, qua đó khép lại vòng đấu 67 gậy -4. Tổng điểm -6 giúp golfer người Thái Lan tăng 17 bậc trên bảng xếp hạng, từ vị trí T19 lên vị trí T2 cùng với Yuka Saso.

Nhóm golfer ở vị trí T4 cùng tổng điểm -5 có sự góp mặt của Gaby Lopez, Nasa Hataoka và Alison Lee.

Số 5 thế giới Ruoning Yin không thể vượt qua cắt loại. 

Ngoài ra, đương kim vô địch Brooke M. Henderson đang xếp ở vị trí T8 với thành tích -3 gậy, số 1 thế giới Jin Young Ko có cho mình tổng điểm -2 và tạm thời xếp ở vị trí T12.

Trong khi đó, sau 2 vòng đấu, số 5 thế giới Ruoning Yin và số 10 thế giới Xiyu Lin đều có chung thành tích +5 gậy, qua đó không thể vượt qua cắt loại và phải rời Evian Resort sớm. Một số tên tuổi khác cũng gặp trường hợp tương tự phải kể đến số 14 thế giới Charley Hull, số 34 thế giới Ally Ewing hay số 40 thế giới Kim Sei Young.

Theo: https://vtv.vn/golf/vong-2-evian-championship-2023-golfer-chu-nha-vuon-len-dan-dau-20230731173544552.htm