Vòng 2 Genesis Scottish Open 2023: Rory McIlroy vươn lên dẫn đầu

Tận dụng tốt cơ hội, Rory McIlroy vươn lên dẫn đầu Genesis Scottish Open 2023 sau 2 ngày thi đấu, qua đó tiến gần hơn với chiến thắng đầu tiên tại Scotland.

Rory McIlroy vươn lên dẫn đầu Genesis Scottish Open 2023 sau 2 vòng đấu.

Dù có lợi thế dẫn đầu ở vòng 1 với cách biệt 2 gậy, thế nhưng golfer người Hàn Quốc An Byeong-hun đã không thể tận dụng được cơ hội để gia tăng khoảng cách với các golfer bám đuổi. Ở ngày thi đấu thứ 2, Byeong-hun đã ghi được 3 birdie và 3 bogey, qua đó khép lại vòng đấu even par cùng tổng điểm -9 và tụt xuống vị trí T2 trên bảng xếp hạng.

Tận dụng tốt điều này, Rory McIlroy đã vươn lên dẫn đầu với vòng đấu 66 gậy cùng tổng điểm -10, tốt hơn 1 gậy so với nhóm golfer xếp sau. 

Dù đã có 16 năm thi đấu chuyên nghiệp, thế nhưng McIlroy chưa từng vô địch một giải đấu nào tổ chức ở Scotland. Lần này, golfer 34 tuổi đang tiến gần hơn với chiến thắng đầu tiên ở đây hơn bao giờ hết, khi trước đó McIlroy cũng đã 5 lần cán đích trong top 4 ở Dunhill Links Championship tổ chức tại Old Course St Andrews, Scotland.

Tuy nhiên, người có màn bứt phá ngoạn mục nhất ở vòng này phải kể đến Tyrrell Hatton. Golfer người Anh ghi được 9 birdie và 1 bogey ở ngày thi đấu thứ 2, qua đó khép lại vòng đấu 62 gậy cùng tổng điểm -9. Điều này giúp Hatton tăng 44 bậc trên bảng xếp hạng và chia sẻ vị trí T2 cùng với hai golfer người Hàn Quốc là An Byeong-hun và Tom Kim. 

Cựu số 1 thế giới Luke Donald không thể vượt qua cắt loại.

Sau 36 hố thi đấu, nhiều tên tuổi không vượt qua cắt loại và phải đến Royal Liverpool sớm chuẩn bị cho The Open vào tuần tới như Adam Scott, Ludvig Aberg, Patrick Cantlay, Adrian Meronk, Luke Donald, Matt Fitzpatrick hay Jordan Spieth.

Trong khi đó, đương kim vô địch Xander Schauffele và số 1 thế giới Scottie Scheffler đều có vòng đấu bogey free cùng lần lượt 4 birdie và 5 birdie, qua đó vươn lên vị trí T29 và T7 trên bảng xếp hạng.