Vòng 2 LIV Golf Greenbrier: Bryson DeChambeau áp sát ngôi đầu nhờ vòng đấu kỷ lục

Tại LIV Golf Greenbrier, đã có tới 2 golfer cân bằng kỷ lục 61 gậy -9 của LIV Golf, một là của Matthew Wolff ở ngày đấu đầu tiên và hai là của Bryson DeChambeau ở ngày thi đấu thứ 2.

Bryson DeChambeau chưa một lần vô địch tại LIV Golf.

Sau 1 tháng trống lịch, LIV Golf trở lại với Greenbrier. Đây là sự kiện thứ 10 trong mùa giải 2023 của LIV và là sự kiện đầu tiên trên sân Old White thuộc Greenbrier kể từ khi PGA Tour rời bỏ địa điểm này từ 2019.

Giải đấu đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Matthew Wolff khi golfer người Mỹ đánh 61 gậy để dẫn đầu vòng 1, trước khi hoàn thành vòng 2 với thành tích 67 gậy -3 để duy trì ngôi đầu bảng với tổng điểm -12. Tuy nhiên, vị trí đó sau vòng 2 còn được chia sẻ bởi David Puig, golfer người Tây Ban Nha đạt kết quả 65 gậy -5.

Dù vậy, sự chú ý của vòng đấu này không thuộc về 2 golfer kể trên mà gọi tên đội trưởng của Crushers GC - Bryson DeChambeau. Golfer người Mỹ thi đấu vô cùng ấn tượng với 9 điểm birdie và không mắc bất cứ bogey nào. Vòng đấu kỷ lục giúp DeChambeau vươn lên vị trí đồng hạng 3 trên BXH với tổng điểm -11. 

Là một trong những hợp đồng giá trị nhất của LIV Golf, tuy nhiên Bryson DeChambeau lại chưa một lần lên ngôi tại hệ thống. Chức vô địch gần nhất của golfer người Mỹ là trong thời gian còn thi đấu trên PGA Tour tại giải Arnold Palmer Invitational tháng 3/2019.

Sau vòng 2, Torque GC vươn lên giành ngôi dẫn đầu bảng đồng đội với tổng -34 gậy, theo sau là Stinger GC với -30 gậy.