Vòng 2 LIV Golf London: Cameron Smith và Ripper GC giữ vững ngôi đầu

Dù không có thành tích tốt như vòng 1, nhưng Cameron Smith vẫn độc chiếm vị trí dẫn đầu và nới rộng cách biệt lên thành 3 gậy.

Trước khi đến với ngày thi đấu thứ 2, thời tiết tại Centurion Club được dự báo có thể sẽ mưa. Tuy nhiên, khi vòng đấu diễn ra, trời khá đẹp và có gió nhẹ, đây cũng là cơ hội để các golfer bứt phá ở vòng đấu này. 

Người tận dụng tốt nhất điều này phải kể đến golfer người Nam Phi Louis Oosthuizen. Mặc dù mắc bogey ở ngay hố đầu tiên, nhưng ở các hố đấu còn lại golfer 40 tuổi ghi được 7 birdie và 1 eagle, qua đó có vòng đấu 63 gậy cùng tổng điểm -9 và vươn lên vị trí T2 trên BXH.

Với 7 birdie, 1 eagle và 1 bogey ở vòng này, Louis Oosthuizen đã vươn lên vị trí T2 trên BXH.

Người dẫn đầu ở vòng 1 là Cameron Smith tuy không có phong độ ổn định như ngày thi đấu trước đó, nhưng golfer người Úc vẫn độc chiếm vị trí đầu bảng với cách biệt 3 gậy, khi có thành tích 67 gậy cùng 6 birdie và 2 bogey ở vòng này.

Lần gần nhất Smith đến gần chức vô địch LIV Golf là vào tháng 5 tại giải LIV Golf Tulsa, khi đó golfer 29 tuổi đã nhận thất bại trong trận playoff trước đội trưởng của 4Aces GC là Dustin Johnson. Trước đó, golfer người Úc cũng đã lên ngôi một lần tại giải LIV Golf Chicago vào tháng 9 năm ngoái. 

Cameron Smith nới rộng khoảng cách lên thành 3 gậy với nhóm golfer bám đuổi. 

Trong khi đó, đồng đội của Smith tại Ripper GC là Marc Leishman cũng không có được thành tích tốt như vòng 1, khi có 4 birdie và 2 bogey ở vòng đấu này, qua đó khép lại vòng đấu 69 gậy. Với kết quả này, Leishman chia sẻ vị trí T2 trên BXH cùng với Thomas Pieters và Louis Oosthuizen với cùng tổng điểm -9.

Với màn bứt phá của người đội trưởng Louis Oosthuizen trong vòng đấu này, Stinger GC đã vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH đồng đội với -22 gậy. Trong khi đó, Ripper GC vẫn giữ vị trí dẫn đầu với -23 gậy, xếp ở vị trí T3 là 4Aces GC và RangeGoats GC với -19 gậy.