Vòng 2 Shriners Children's Open: Cameron Champ và Lanto Griffin dẫn đầu, Lexi Thompson không thể qua cắt

Dù đã rất nỗ lực với vòng đấu 69 gậy, thế nhưng điều đó là không đủ để nữ golfer duy nhất tham dự giải đấu là Lexi Thompson vượt qua cắt loại.

Lexi Thompson có vòng đấu 69 gậy. 

Lexi Thompson đã hoàn thành nốt vòng đấu thứ nhất của mình với thành tích 73 gậy +2, trước khi bước sang ngày thi đấu thứ 2. Vòng này, Thompson đã cải thiện rõ phong độ thi đấu của mình, xuất phát từ hố 10, dù ngay lập tức mắc sai lầm với điểm bogey, tuy nhiên, cô đã ghi được 3 birdie để khép lại 9 hố đầu.

Sang 9 hố sau, Thompson có thêm 2 birdie và 2 bogey nữa để khép lại vòng đấu 69 gậy -2. Dù đã rất cố gắng nhưng hành tích even par sau 2 vòng đấu không thể giúp Thompson vượt qua cắt loại, khi nhát cắt của giải đấu được xác định ở mốc -3. Điều này phần nào cho thấy sự chênh lệch trình độ giữa các golfer nữ và golfer nam.

Dẫu vậy, với vòng đấu 69 gậy, Thompson trở thành golfer nữ thứ 2 trong lịch sử có vòng đấu đầu 6 ở một sự kiện trên PGA Tour. Người đầu tiên làm được điều này là Michelle Wie West với vòng đấu 68 gậy tại Sony Open 2004.

Trong khi đó, vị trí dẫn đầu đang thuộc về 2 golfer người Mỹ là Cameron Champ (67) và Lanto Griffin (66) với cùng thành tích -12 gậy. 

Cameron Champ đang đồng đẫn đồng với thành tích -12 gậy.

Vị trí thứ 3 thuộc về Henrik Norlander (64) với -11 gậy.  Nick Taylor (67) và J.T. Poston (69) chia sẻ vị trí thứ 4 cùng -10 gậy. 

Khoảng cách giữa các vị trí dẫn đầu là không hề lớn, bởi vậy, cuộc đua tới ngôi vô địch Shriners Children's Open càng trở nên hấp dẫn hơn ở 2 vòng đấu còn lại.