Vòng 2 Taiwan Amateur Golf Championship 2024: Nguyễn Anh Minh đứng thứ 3, Lê Chúc An qua cắt

Hôm nay (10/04), 3 VĐV tuyển Việt Nam đã bước vào ngày thi đấu thứ 2 tại giải Taiwan Amateur Golf Championship 2024. Sau 18 hố của vòng 2, chỉ có 2 cái tên đại diện Việt Nam vượt qua lát cắt và giành quyền tiếp tục tranh tài ở 2 vòng cuối của giải, đó là Nguyễn Anh Minh và Lê Chúc An.

Sau 2 ngày tranh tài, đại diện duy nhất của Việt Nam ở bảng Nam là Nguyễn Anh Minh đã vươn lên đứng thứ 3 trên BXH cùng tổng điểm +1. 

Nguyễn Anh Minh hoàn thành ngày thi đấu thứ 2 với vòng đấu 71 gậy. Ảnh: Ngọc Lân Trần - VGA.

Trong ngày thi đấu thứ 2 trên sân Kaohsiung Golf & Country Club, Đài Loan, Anh Minh xuất phát từ tee 10. Golfer 17 tuổi khởi đầu không mấy thuận lợi khi không thể ghi được birdie ở hố đấu par 5 đầu tiên, ngay sau đó lại mắc bogey ở hố 11. Tuy nhiên, tài năng trẻ đến từ Thủ đô vẫn giữ sự bình tĩnh, ghi 2 birdie tại hố 13 và 15, trước khi mắc thêm 1 bogey tại hố 16 để kết thúc 9 hố đấu với thành tích Even Par. Sang 9 hố còn lại, Anh Minh có cho mình rất nhiều cơ hội ghi birdie ở những cú putt từ 6-10ft nhưng chỉ có thể thành công ở hố 1 và hố 6, cùng với những lần cứu par không thành công ở hố 2 và hố 8. Tuy nhiên, cú putt birdie với khoảng cách ngoài 20ft ở hố đấu cuối cùng đã giúp cho golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam kết thúc vòng đấu 71 gậy (-1), cách ngôi đầu chỉ vỏn vẹn 1 gậy đồng thời chắc suất đi tiếp vào 2 vòng đấu cuối.

Nguyễn Anh Minh vươn lên đứng thứ 3 sau 2 ngày tranh tài. Ảnh: Ngọc Lân Trần - VGA.

Trong khi đó, ở bảng Nữ, Lê Chúc An đang có tổng điểm (+16), xếp đồng hạng 29 sau 2 vòng đấu. Thành tích này giúp golfer sinh 2008 đánh vượt qua nhát cắt và tiếp tục hành trình tham dự giải. Trong ngày thi đấu thứ 2, cô mắc 2 double bogey, 7 bogey và ghi được 2 birdie. 

Với vị trí đồng hạng 29, Lê Chúc An giành được quyền đi tiếp tại giải. Ảnh: Ngọc Lân Trần - VGA.

Còn về phía Lê Nguyễn Minh Anh (Anna Lê), golfer 15 tuổi đã phải dừng chân tại giải đấu với kết quả đánh (+26) gậy. Tuy không thể tiếp tục tham gia tranh tài nhưng đây vẫn là một cơ hội tốt để Anna Lê được giao lưu, học hỏi, cọ xát thi đấu với nhiều tài năng trẻ khác trong khu vực, qua đó, tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm để chinh phục ngôi vị cao nhất ở các giải đấu trong nước cũng như quốc tế sau này.

Anna Lê cũng đã rất nỗ lực tranh tài trước nhiều "đàn chị" trong khu vực. Ảnh: Ngọc Lân Trần - VGA.