Vòng 2 The Masters 2024: Max Homa đồng dẫn đầu cùng 2 golfer khác

Với vị trí cắm cờ thách thức hơn cùng thời tiết gió mạnh, 89 golfer đã phải trải qua một ngày thi đấu đầy khó khăn, không dễ dàng để mang về điểm số âm gậy sau vòng 2 The Masters 2024.

Hiện tại, vị trí T1 trên BXH được chia sẻ bởi 3 cái tên là Max Homa, Bryson Dechambeau và Scottie Scheffler cùng tổng điểm (-6) gậy.

Trong đó, Homa là người chơi ghi được kết quả tốt nhất tại vòng 2 với thành tích (-1). Đáng nói, trước khi bước vào vòng 2, Homa còn phải hoàn thành 5 hố đấu còn lại của ngày thi đấu đầu tiên và anh mang về 67 gậy (-5), bất chấp thời tiết gió thổi rất mạnh trên sân Augusta National. Điểm số khá ấn tượng này khiến anh thêm phần tự tin để tiếp tục tranh tài 18 hố vòng 2. Sau khi giành được 2 birdie ở hố 2 và 4, anh liên tục giữ par cho tới hố 11 dính bogey và không mắc thêm sai lầm nào khác ở 7 hố đấu còn lại. 

Max Homa đang giữ thành tích tốt nhất trong nhiều năm tham dự giải.

Ở những lần tham dự The Masters trước đây, thành tích tốt nhất của ngôi sao PGA Tour chỉ là mốc 70 gậy, anh xếp hạng T43 vào năm ngoái. Trong khi đó, kết quả tốt nhất của golfer 33 tuổi tại một giải major là T10 The Open Championship 2023. 

Về phía Bryson Dechambeau, ngày thi đấu sáng Thứ 6 của anh không mấy thuận lợi như vòng 1 khi anh mắc tới 4 bogey, ghi được 3 birdie nhưng tổng điểm (-6) vẫn giữ chân anh ở vị trí đầu bảng. Thành tích năm nay của Dechambeau là rất đáng chú ý bởi trước đây, kết quả tốt nhất của anh tại The Masters là hạng T21 trong lần ra mắt vào năm 2016 dưới tư cách nghiệp dư.  Nhà vô địch U.S. Open 2020 chia sẻ: “Tôi đang rất hào hứng khi có thể cạnh tranh với số 1 thế giới. Tôi đang có cơ hội thể hiện những kỹ năng của mình và hy vọng nó đủ tốt để làm nên điều đặc biệt cuối tuần này.” 

Bryson Dechambeau hào hứng trước cơ hội cạnh tranh cùng số 1 thế giới.

Sau 36 hố đấu, golfer người Mỹ vẫn là thành viên LIV Golf có thành tích tốt nhất tại The Masters năm nay. Chỉ có 8 trong số 13 người chơi LIV Golf vượt qua cắt loại ở giải major tuần này. 

Người chia sẻ vị trí dẫn đầu còn lại là số 1 thế giới Scottie Scheffler với vòng đấu Even Par, anh ghi được 3 birdie và mắc 3 bogey trong sáng Thứ Sáu. 

Số 1 thế giới xếp đồng hạng T1 sau 36 hố đấu tại The Masters năm nay.

Trong khi đó, Nicolai Hojgaard tạm thời xếp thứ 4 cùng tổng điểm (-4). Tại vòng 2, anh mắc 2 bogey liên tiếp ở hố 5 và 6, sau đó lại ghi được 2 birdie liên tiếp ở hố 9 và 10, thêm 1 bogey ở 11, trước khi ghi được 2 birdie liên tiếp khác ở hố 13 và 14. Anh khép lại vòng đấu 73 gậy (+1) bằng 2 bogey ở 2 hố đấu cuối cùng trong ngày. 

Gương mặt đáng chú ý khác của giải là Tiger Woods đang xếp đồng hạng T22 với Eric Cole cùng tổng điểm (+1), đồng nghĩa nhà vô địch major 15 lần xác lập kỷ lục 24 lần liên tiếp vượt qua cắt loại tại The Masters.

Tiger Woods đánh dấu 24 lần liên tiếp qua cắt tại The Masters.