Vòng 2 The Sentry 2024: Scottie Scheffler vươn lên dẫn đầu, Tyrrell Hatton lập kỷ lục

Chỉ 2 ngày sau khi giành giải thưởng ‘Người chơi PGA Tour của Năm’, golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler đã khẳng định vì sao anh xứng đáng với danh hiệu đó. 

Golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler.

Scheffler đánh 64 gậy -9 ở ngày thi đấu thứ 2 để qua đó vươn lên vị trí dẫn đầu trên BXH, tốt hơn 1 gậy so với nhóm 3 golfer bao gồm Tyrrell Hatton, Sungjae Im và Brendon Todd. Tổng điểm -16 gậy của Scheffler cũng đánh dấu lần đầu tiên anh đạt được kết quả -16 gậy hoặc tốt hơn sau 2 vòng đấu trên PGA Tour.

Điểm bogey đầu tiên trong giải của Scheffler đến từ hố 2, nhưng golfer 27 tuổi đã lập tức trở lại với birdie ở hố 3, trước khi có cú gạt xa 25 feet để giành điểm eagle ở hố 5. Scheffler ghi thêm 2 birdie ở front nine, trước khi ghi liền 4 birdie từ hố 12 và kết thúc vòng với điểm birdie ở hố 18.

Scottie Scheffler sau chức vô địch Hero World Challenge tháng 12 năm ngoái, đã chứng tỏ sự tiến bộ vượt bậc của mình ở khả năng gạt bóng, sau khi bắt tay cùng HLV Phil Kenyon từ tháng 9. 

Dù đang nắm trong tay vị trí dẫn đầu, tuy nhiên Scottie Scheffler thường không thành công với lợi thế này trong quá khứ. Đây đã là lần thứ 10 golfer người Mỹ dẫn đầu sau 36 hố trên PGA Tour, nhưng chỉ có 2 lần trong số đó anh cụ thể hoá thành chức vô địch.

Tyrrell Hatton gạt "cháy" ở vòng 2.

Trong khi đó, người thi đấu xuất sắc nhất vòng đấu thứ 2 tại The Sentry là Tyrrell Hatton với vòng đấu 62 gậy. Golfer người Anh đã trình diễn một kỹ năng putting không thể tuyệt vời hơn để cân bằng kỷ lục cá nhân của mình. Đặc biệt nhất, Hatton đã có cú gạt thành công từ khoảng cách tới 97 feet để mang về điểm ealge ở hố cuối cùng. 

Sau vòng 2, tất cả 59 golfer trên sân Plantation đều đã có tổng điểm âm, chứng tỏ độ dễ dàng của sân đấu. Nếu thời tiết không có gió, rất có thể nhà vô địch tại giải năm nay sẽ có thể chạm tới mốc -30 gậy.