Vòng 2 U.S. Open 2023: Dustin Johnson “sống sót” sau khởi đầu quadruple bogey

Cú gạt birdie xa 18 feet ở hố 18 đã giúp Dustin Johnson sở trở lại với điểm even par trong ngày, bất chấp việc golfer người đã ghi quadruple bogey ngay ở hố đấu thứ 2 của vòng 2 này.

Dustin Johnson.

Sau vòng đấu đầu tiên, cựu số 1 thế giới đã có khởi đầu vô cùng thuận lợi với vòng đấu 64 gậy -6 để xếp vị trí đồng hạng 3. Tuy nhiên, vừa bước sang vòng đấu thứ 2, Johnson đã phải trải qua một hố đấu thực sự tệ hại, nơi mọi cú swing của golfer người Mỹ đều tỏ ra rất “vô duyên”.

Đầu tiên, cú phát bóng ở hố số 2 par 4 dài 490 yard của Johnson tìm đến bẫy cát trong fairway, thành bẫy cát quá cao khiến anh chỉ có thể cố gắng chia gậy lên green. Đến cú đánh thứ 3, thành viên LIV Golf lại đánh bóng lệch trái xuống một con mương. Cú đánh tiếp theo sau khi thả bóng lại tiếp tục không thành công khi bóng đi over cờ. 

Trên thực tế, hố số 2 là hố đấu khó thứ 8 của sân LA Country Club, nơi điểm số trung bình của vòng 1 là 4,2 gậy. Dù được đánh giá là một hố đấu khó, tuy nhiên để bước qua với một điểm quadruple bogey là quá mức tệ hại.

Tuy nhiên, không để sai lầm này làm ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu, Dustin Johnson với bản lĩnh của mình đã có thể trở lại vô cùng mạnh mẽ. Sau birdie ở hố 3 và bogey ở hố 4, golfer người Mỹ ghi thành công các điểm birdie ở hố 8, 12, 15 và 18. Vòng đấu even par giúp Johnson tạm thời trụ lại được ở vị trí T6 trên BXH với tổng điểm -6. 

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Johnson đã sở hữu 2 danh hiệu major, trong đó có chức vô địch U.S. Open 2016, diễn ra tại sân Oakmont Country Club.