Vòng 2 U.S. Open 2023: Rickie Fowler độc chiếm ngôi đầu, lập kỷ lục birdie

Rickie Fowler đã chạm tới 2 kỷ lục của U.S. Open sau 36 hố tại The Los Angeles Country Club.

Rickie Fowler thiết lập 2 kỷ lục U.S. Open sau 2 vòng.

Trong suốt lịch sử của U.S. Open, kỷ lục ghi sau 36 hố của giải là 14 điểm birdie. Con số này tưởng chừng đã rất khó để phá vỡ, thế nhưng tại giải đấu năm nay, Rickie Fowler thậm chí đã bỏ xa kỷ lục đó tới 4 điểm birdie. 

Với 10 birdie ở vòng 1 và 8 birdie ở vòng 2, Fowler đã có cho mình tổng cộng 18 cú ghi điểm birdie thành công, thiết lập kỷ lục mới tại U.S. Open. Đây là một con số không tưởng, nhất là khi giải đấu luôn nổi tiếng với việc set up sân đấu vô cùng khó.

Chưa dừng lại ở đó, thành tích 62-68 gậy, tương đương với 130 gậy, Fowler cũng chính thức san bằng kỷ lục tổng gậy của giải sau 2 vòng đấu đầu tiên. Với tổng điểm -10, Fowler đang tạm dẫn đầu với 1 gậy cách biệt so với Wyndham Clark, và 2 gậy so với nhóm đồng hạng 3 bao gồm Rory McIlroy và Xander Schauffele.

Rickie Fowler đang có phong độ thi đấu chói sáng.

Rickie Fowler đã sở hữu cho mình 5 danh hiệu PGA Tour, tuy nhiên trong số chúng không có bất kỳ danh hiệu major nào. Golfer 34 tuổi đã từng 3 lần về nhì các giải major, bao gồm The Masters 2018, U.S. Open 2014 và The Open 2014.

Golfer thi đấu nổi bật nhất vòng 2 là Min Woo Lee với thành tích -5 gậy để vươn lên hạng T6 với tổng điểm -6. Golfer người Úc ghi được 6 birdie và chỉ mắc duy nhất 1 bogey.

Cắt loại sau 2 vòng của U.S. Open năm nay là +2, và các golfer may mắn trụ lại tại giải nổi bật có số 2 thế giới Jon Rahm (+2), Tommy Fleetwood (+2) hay Patrick Cantlay (+2). Trong khi đó, có nhiều golfer hàng đầu phải nói lời chia tay đó là Phil Mickelson (+3), Jordan Spieth (+3) và Justin Thomas (+14).