Vòng 2 Women's PGA Championship: Leona Maguire dẫn đầu, Nelly Korda lỡ cắt

Là nhà vô địch của giải đấu trên LPGA Tour ngay tuần trước, golfer người Ireland cho thấy mình đang đạt phong độ rất cao khi tiếp tục giành ngôi đầu trên BXH, và lần này là ở một giải major.

Leona Maguire lần đầu tiên dẫn đầu ở major.

Trong một ngày mưa tại sân Springfield, Leona Maguire đã hoàn thành vòng đấu với kết quả 68 gậy để qua đó nâng tổng điểm của mình lên thành -5 gậy, dẫn đầu BXH với 1 gậy cách biệt so với Celine Borge, Xiyu Lin và Mel Reid. Dù mắc 2 bogey ở vòng 2, tuy nhiên, Maguire tỏ ra rất xuất sắc với short game của mình và thành quả đem lại đó là 5 điểm birdie.

Là một trong những gương mặt sáng giá trên LPGA Tour với 2 danh hiệu, tuy nhiên đây cũng mới chỉ là lần đầu điên golfer 28 tuổi dẫn đầu ở 1 giải major. Trên thực tế, chức vô địch LPGA Drive On Championship mùa trước cũng đã giúp Maguire trở thành golfer Ireland đầu tiên vô địch trên LPGA.

Nelly Korda bị loại sớm.

Sau vòng 2 của Women's PGA Championship, có tổng cộng 79 golfer đã qua được lát cắt. Tuy nhiên, golfer số 2 thế giới Nelly Korda lại không nằm trong số đó, golfer người Mỹ chỉ đạt thành tích 76-77 gậy. Trên thực tế, đây mới là lần đầu tiên Korda trở lại sau hơn 1 tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương lưng.

Ngôi sao Thái Lan Atthaya Thitikul, Jennifer Kupcho và golfer Mỹ gốc Việt Lilia Vu cũng là 3 cái tên phải ra về sớm tại giải lần này. Trong khi đó, golfer người Mỹ Lexi Thompson ghi được 4 birdie trong 5 hố cuối cùng, qua đó tránh khỏi số phận như các golfer kể trên.