Vòng 2 Wyndham Championship: Russell Henley giữ vững ngôi đầu

Với phong độ ổn định, Russell Henley giữ vững vị trí dẫn đầu với 1 gậy cách biệt sau 2 ngày thi đấu.

Bước vào vòng 2, thời tiết dường như dễ chịu hơn và những cơn mưa đã không còn như ngày thi đấu thứ nhất. Russell Henley tuy không thể tái diễn màn trình diễn ấn tượng như ở vòng 1, nhưng với vòng đấu 66 gậy -4 vẫn đủ để golfer người Mỹ giữ vững ngôi đầu. Tổng điểm -12 sau 2 vòng đấu giúp Henley duy trì cách biệt 1 gậy với golfer bám đuổi phía sau. 

Henley hiện đang xếp thứ 34 trên bảng xếp hạng FedEx Cup, một vị trí trong top đầu tại Wyndham Championship giúp golfer người Mỹ củng cố được vị trí trong top 70 và hướng đến chuỗi FedEx Cup Playoffs diễn ra vào tuần tới. Hơn nữa, người hâm mộ cũng hoàn toàn kỳ vọng một golfer chủ nhà có thể lên ngôi tại Wyndham Championship, và Henley chính là niềm kỳ vọng đó. 

Russell Henley giữ vững ngôi đầu với cách biệt 1 gậy. 

Với vòng đấu 62 gậy -8, Billy Horschel đã có màn bứt phá ngoạn mục khi từ vị trí T16 lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Vòng này, Horschel có cho mình 7 birdie, 1 eagle và chỉ mắc 1 bogey, trong đó phải kể đến chuỗi birdie ấn tượng ở 3 hố đấu cuối. Sau 2 vòng, golfer 36 tuổi có thành tích -11 gậy, kém 1 gậy so với vị trí dẫn đầu của Henley. 

Hiện tại, Horschel đang nằm ở vị trí 116 trên bảng xếp hạng FedEx Cup, một vị trí tốt tại Wyndham Championship hoàn toàn có thể giúp anh bứt phá lọt vào top 70. Tuy nhiên, Horschel cũng phải hy vọng rằng các đối thủ của mình sẽ sảy chân. 

Hai golfer chia sẻ vị trí T2 ở vòng trước là An Byeong Hun và Adam Svensson đều có cho mình vòng đấu 67 gậy -3. Với tổng điểm -10 gậy sau 2 vòng, cả 2 tụt xuống vị trí T3 trên bảng xếp hạng và kém 2 gậy so với người dẫn đầu. Chia sẻ vị trí T3 cùng 2 golfer kể trên còn có sự góp mặt của 2 golfer người Mỹ là Lucas Glover và Brendon Todd.

Justin Thomas cần lọt top 18 để nuôi hy vọng tham dự FedEx Cup Playoffs. 

Trong khi đó, một golfer người Mỹ khác là Justin Thomas cũng đang cần một vị trí trong top 18 tại giải đấu để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng FedEx Cup. Ngày thi đấu thứ 2, Thomas đã có màn thể hiện tốt hơn so với ngày thứ nhất với vòng đấu 65 gậy -5. Tổng thành tích -5 gậy, giúp golfer người Mỹ vươn lên vị trí T21 trên bảng xếp hạng. Nếu không muốn phải ngồi nhà xem FedEx Cup Playoffs, Thomas cần giữ vững phong độ này ở 2 vòng tiếp theo.   

Sau 36 hố đấu, một số cái tên nổi bật phải nói lời chia tay với giải đấu khi không thể vượt qua cất loại như Danny Willett, Adam Hadwin hay Stewart Cink…