Vòng 3 BMW PGA Championship 2023: Ludvig Aberg tiến gần hơn đến danh hiệu thứ 2 trong sự nghiệp

Với vòng đấu 66 gậy -6, Ludvig Åberg tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng BMW PGA Championship 2023 và nới rộng cách biệt lên thành 2 gậy so với nhóm golfer bám đuổi.

Ludvig Åberg dẫn đầu sau 3 ngày thi đấu.

Nối dài phong độ ổn định ở 2 vòng đấu trước, Ludvig Åberg tiếp tục thể hiện màn trình diễn ấn tượng của mình ở ngày thi đấu thứ 3. Åberg khởi đầu không thể thuận lợi hơn với điểm eagle ngay ở hố 4 par 5, tiếp đó golfer người Thụy Điển ghi liền 2 birdie ở hố 7 và 8 để khép lại front nine. Sang đến back nine, Åberg có thêm 3 birdie và 1 bogey, qua đó khép lại vòng đấu 66 gậy -6. Tổng điểm -16 giúp golfer 23 tuổi độc chiếm ngôi đầu với 2 gậy dẫn.

Hiện tại, Åberg đang đứng thứ 91 trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới. BMW PGA Championship 2023 mới chỉ là giải đấu chuyên nghiệp thứ 10 mà anh tham dự. Hai tuần trước, Åberg cũng đã giành chiến thắng đầu tay tại Omega European Masters 2023, và với màn trình diễn ở vòng đấu này, golfer người Thụy Điển hoàn toàn có cơ hội giành được 2 chiến thắng liên tiếp trên DP World Tour, dù chỉ mới chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp vào tháng 6 năm nay. 

“Tôi luôn đánh giá cao giải đấu này, đây là một trong những sự kiện lớn nhất trên DP World Tour. Trước đó, tôi đã theo dõi giải đấu cách đây vài năm khi Alex Noren giành chiến thắng với cú đánh tuyệt vời ở hố cuối cùng. Thật tuyệt khi tôi được thi đấu ở đây, thỉnh thoảng tôi vẫn tự nhéo vào tay mình xem đây có phải là mơ không.”, Åberg cho biết.

Trong khi đó, người đồng dẫn đầu với Åberg ở vòng đấu trước là Sebastian Söderberg lại có ngày thi đấu khá tệ. Dù ghi được 4 birdie, nhưng Söderberg lại mắc quá nhiều sai lầm với 2 triple bogey và 5 bogey, qua đó có vòng đấu 79 gậy +7 và tụt xuống vị trí T53 trên bảng xếp hạng. 

Với thành tích -14 gậy, Tommy Fleetwood và Connor Syme chia nhau vị trí thứ 2. Vòng này Fleetwood ghi được 1 eagle, 4 birdie và 1 bogey, qua đó tiếp tục duy trì thế bám đuổi với người đồng đội tại tuyển Ryder Cup Châu Âu. Dù thi đấu khá ổn định, nhưng Fleetwood lại chưa thể giành bất kỳ chiến thắng nào trong năm nay, trong đó có lần về nhì đáng tiếc tại RBC Canadian Open hồi tháng 6. Còn với Syme, vòng đấu 65 gậy -7 đã giúp golfer này từ vị trí T10 nhảy vọt lên vị trí T2 sau 54 hố đấu. 

Tommy Fleetwood chia sẻ vị trí thứ 2 với Connor Syme.

Vị trí T4 có sự góp mặt của Ryan Fox, Aaron Rai và Callum Shinkwin với cùng tông điểm -13 gậy. 

Ngoài Åberg và Fleetwood, các thành viên khác của tuyển Châu Âu cũng có kết quả khá ổn như Jon Rahm (-12) đứng hạng 7, Tyrrell Hatton và Sepp Straka (-11) ở vị trí T8 hay Viktor Hovland (-10) ở vị trí T12.