Vòng 3 British Masters 2023: 6 golfers chia sẻ ngôi đầu

Cuộc đua tới chức vô địch British Masters 2023 càng trở nên khó đoán hơn, khi sau 3 vòng thi đấu có tới 6 golfers cùng xếp ở vị trí thứ nhất.

Thi đấu không tốt, Justin Rose để tuột mất vị trí dẫn đầu.

Người dẫn đầu sau 2 vòng đầu tiên là Justin Rose đã không giữ được phong độ ổn định đến vòng 3. Golfer người Anh chỉ ghi được 2 điểm birdie và mắc tới 4 bogey, qua đó khép lại vòng đấu 74 gậy +2 và có tổng điểm -4. Với kết quả này, Rose tụt từ vị trí T1 xuống vị trí T11, kém người đầu 3 gậy.

Trong khi đó, người cùng hạng T1 với Rose ở vòng 2 là Antoine Rozner cũng có ngày khi đấu không mấy thành công. Golfer người Pháp ghi được 5 birdie, mắc 4 bogey và đặc biệt là quadruple bogey ở hố 10, qua đó khép lại vòng đấu 75 gậy, tụt xuống vị trí T23.

Tưởng chừng đã có thể trở lại cuộc đua vô địch sau vòng 2, nhưng đương kim vô địch Thorbjørn Olesen lại không thể tận dụng cơ hội. Vòng này, golfer người Đan Mạch ghi được 2 birdie, mắc 3 bogey và 1 triple bogey, qua đó khép lại vòng đấu 76 gậy và rơi xuống vị trí T40.

Guido Migliozzi vươn lên vị trí dẫn đầu cùng 5 golfer khác. 

Cùng xếp hạng T13 sau 2 vòng đầu, Guido Migliozzi và Joost Luiten đã có ngày thi đấu ấn tượng khi tăng 12 bậc trên bảng xếp hạng và vươn lên vị trí đồng dẫn đầu. Ở vòng này, cả 2 golfer đều ghi được 3 birdie, 1 eagle và chỉ mắc 1 lỗi bogey duy nhất, qua đó khép lại vòng đấu 68 gậy với tổng điểm -7. Trước khi đến với British Masters 2023, Lutien đã giành 6 chức vô địch DP World Tour và con số này là 3 với Migliozzi.

Các golfer còn lại trong nhóm dẫn đầu bao gồm James Morrison, Niklas Nørgaard, Andy Sullivan và Oliver Wilson. Cả 4 golfer kể trên đều đạt thành tích 70 gậy -2 ở vòng 3.