Vòng 3 Giải VĐQG 2023 - Cúp VinFast: Nguyễn Anh Minh đứng trước cơ hội bảo vệ chức vô địch

Với vòng đấu 70 gậy -2, Nguyễn Anh Minh vươn lên dẫn đầu trên bảng xếp hạng với tổng điểm -5 và có cách biệt 1 gậy so với Nguyễn Nhất Long. 

Ngôi đầu trên BXH liên tục thay đổi sau 3 ngày thi đấu.

Sau 3 ngày thi đấu, ngôi đầu của bảng Nam liên tục đổi chủ. Vòng 1, người dẫn đầu là Nguyễn Đặng Minh, đến vòng 2 là Nguyễn Nhất Long và sang đến vòng 3, vị trí này thuộc về đương kim vô địch Nguyễn Anh Minh. 

Bước vào ngày thi đấu thứ 3, Nhất Long có trong tay 2 gậy dẫn, nhưng golfer 20 tuổi lại có khởi đầu không mấy thuận lợi khi mắc 2 bogey sau 4 hố. Đáng nói ở hố 2 par 5, sau cú second shot, Nhất Long đưa bóng vào khu vực đầm lầy phía trái fairway và không tìm được bóng, khiến anh phải thả bóng và chịu phạt 1 gậy. 

Nguyễn Nhất Long thi đấu xuống phong độ ở ngày 3.

Ở chiều hướng ngược lại, với 1 bogey và 1 birdie sau 7 hố, Anh Minh đã vươn lên đồng dẫn đầu. 4 hố sau đó, điểm birdie giúp Anh Minh chính thức độc chiếm đỉnh bảng và lợi thế 1 gậy cách biệt được golfer 16 tuổi duy trì cho đến cuối vòng đấu. Anh Minh và Nhất Long lần lượt ấn định vòng 3 với thành tích 70 và 73 gậy.

Nguyễn Anh Minh vươn lên dẫn đầu sau 54 hố.

Trong khi đó, Nguyễn Đặng Minh tiếp tục thi đấu kém ổn định và chỉ có kết quả 75 gậy ở vòng này. Tổng điểm even par đẩy Đặng Minh xuống vị trí thứ 3 trên BXH.

Doãn Văn Định và Nguyễn Tuấn Anh xếp ở vị trí T4 với tổng điểm +2. 

Ngoài Nguyễn Anh Minh, ngày thi đấu thứ 3 cũng chứng kiến 2 vòng đấu 70 gậy -2 khác của Nguyễn Hữu Quyết và Trương Chí Quân. Bộ đôi golfer chuyên nghiệp vươn lên vị trí đồng hạng 6 với tổng điểm +4 cùng Đoàn Uy.