Vòng 3 Nam A Bank Vietnam Masters: Hữu Quyết mất phong độ, Hồng Giang vươn lên đồng dẫn đầu

Chênh lệch điểm số giữa vòng 2 và vòng 3 của cá nhân Nguyễn Hữu Quyết lên đến 10 gậy, từ đó đánh mất lợi thế lớn trước khi bước vào vòng chung kết.

Nguyễn Hữu Quyết phát bóng thiếu ổn định ở vòng 3.

Trái ngược hoàn toàn với ngày thi đấu thứ 2 với vòng đấu kỷ lục 67 gậy, Nguyễn Hữu Quyết lại tỏ ra rất kém ổn định và kết thúc vòng 3 với kết quả 77 gậy. Golfer sinh năm 1988 liên tục có những cú phát bóng lỗi, kể cả ở hố đấu đầu tiên, nơi anh ghi được điểm birdie duy nhất trong ngày. Cú tee shot của Hữu Quyết chỉ đưa bóng lên quá khu vực tee thi đấu của nữ, trước khi anh có cú đánh thứ 2 đưa bóng lên cổ green và chip-in đầy cảm giác.

Tuy nhiên, đó là điểm sáng duy nhất của Hữu Quyết ở vòng này. Sau khi có 5 điểm par liên tiếp, sai lầm đã đến với Hữu Quyết ở hố 7 par 5. Dù chỉ mất 2 gậy để đưa bóng lên green, nhưng anh lại mất tới 5 putt, với 2 tình huống bóng lắc hố ra ngoài, qua đó dẫn đến điểm double bogey. Đến lúc này, tâm lý thi đấu của Hữu Quyết đã thực sự bị ảnh hưởng. Hố 11 par 5, Hữu Quyết đưa bóng xuống nước bên phải fairway sau cú phát bóng, sau khi thả bóng anh tiếp tục đánh bóng xuống bẫy cát trước green ở cú đánh thứ 4. Sau đó, Quyết mất 2 gậy để đưa bóng ra khỏi bẫy cát và 2 putt để kết thúc hố, dẫn tới điểm triple bogey đầu tiên của mình tại giải đấu.

Nguyễn Hữu Quyết mắc thêm 1 bogey ở hố 15 và kết thúc ngày thi đấu với 3 điểm par. Điểm số +5 ở vòng 3 khiến Hữu Quyết trở lại điểm số Even par sau 3 ngày thi đấu.

Đỗ Hồng Giang vươn lên đồng dẫn đầu với tổng điểm even par. 

Vòng đấu không tốt của Nguyễn Hữu Quyết đã tạo cơ hội cho rất nhiều golfer khác trên sân có thể thu hẹp khoảng cách, đặc biệt là Đỗ Hồng Giang, người duy nhất có thành tích âm gậy ở vòng 3.

Thành tích 71 gậy của nhà đương kim vô địch gồm 2 bogey và 3 birdie, trong đó có 2 cú gạt ghi birdie ấn tượng ở 2 hố đấu cuối cùng. Như vậy, sau 3 vòng, Đỗ Hồng Giang có tổng điểm even par và chia sẻ ngôi đầu với Hữu Quyết.

Xếp ở vị trí thứ 3 là Phạm Minh Đức với tổng điểm +2. Á Quân FLC Vietnam Masters 2017 đánh even par ở vòng này với 5 birdie và 5 bogey.

Doãn Văn Định đứng hạng 4 với +3 gậy. Golfer nghiệp dư Lê Khánh Hưng và Park Sang Ho tụt xuống hạng 5 và 6 trên BXH với tổng điểm lần lượt +4 và +5 gậy.