Vòng 3 Shriners Children's Open: Đánh 62 gậy -9, Tom Kim vươn lên đồng dẫn đầu

Với vòng đấu bứt phá 62 gậy -9, Tom Kim tăng vọt 25 bậc trên bảng xếp hạng để vươn lên đồng dẫn đầu, qua đó đứng trước cơ hội bảo vệ chức vô địch Shriners Children's Open.

Tom Kim có vòng đấu 62 gậy -9.

Năm ngoái, Tom Kim đã có màn trình diễn ngoạn mục tại Shriners Children's Open 2022, khi giành chiến thắng với 4 vòng đấu bogey-free cùng tổng điểm -24 gậy. Chức vô địch này đánh dấu danh hiệu PGA Tour thứ 2 trong sự nghiệp của golfer người Hàn Quốc. Và cũng kể từ đó, Tom Kim cũng chưa giành về thêm bất kỳ danh hiệu nào trên PGA Tour. 

Tom Kim có khởi đầu tại Shriners Children's Open 2023 không hề tệ với 2 vòng đấu 68 gậy cùng tổng điểm -6 gậy. Dẫu vậy, kết quả này chỉ có thể giúp anh xếp ở vị trí T26, khi thành tích của các golfer khác là quá vượt trội. 

Tuy nhiên, đến ngày thi đấu thứ 3, golfer 21 tuổi đã có màn bứt phá ngoạn mục với vòng đấu 62 gậy -9. Trong đó, Tom Kim ghi đến 9 birdie, 1 eagle và chỉ mắc duy nhất 2 bogey. 

Kết quả này đưa tổng điểm của Tom Kim lên thành -15 gậy, qua đó vươn lên đồng dẫn đầu cùng Adam Hadwin (63) và Lanto Griffin (68). Hơn nữa, đây cũng là cơ hội không thể tốt hơn để golfer người Hàn Quốc bảo vệ được chức vô địch đã giành được từ năm ngoái. 

Trong khi đó, xếp ở vị trí thứ 4 có sự góp mặt của 3 golfer là Taylor Pendrith (65), Vince Whaley (65) và K.H. Lee (66) với cùng tổng điểm -14.