Vòng 3 T99 VGA Tour Championship 2022: Joel Troy vững chắc ngôi đầu, Chí Quân bứt phá

Màn thể hiện vượt trội so với phần còn lại của Joel Troy đã khiến cuộc đua tới chức vô địch của T99 VGA Tour Championship 2022 trở nên kém hấp dẫn đi phần nào.

Joel Troy thi đấu vô cùng toàn diện.

Với kết quả tổng điểm -7 và 12 gậy cách biệt so với người xếp thứ 2 sau 3 ngày thi đấu, Joel Troy gần như chắc chắn sẽ trở thành nhà vô địch của sự kiện chung kết mùa giải VGA Tour 2022 và nhận về phần thưởng trị giá 500 triệu đồng. Mới chỉ sau 3 vòng đấu, màn trình diễn của golfer người Úc đã là vô cùng ấn tượng và liên tục lập nên những kỷ lục. Đầu tiên là kỷ lục điểm số của VGA Tour, kỷ lục sân Thanh Lanh Valley Golf & Resort với vòng hai 66 gậy -5, tiếp đến là kỷ lục cách biệt lớn nhất sau 3 vòng với 12 gậy. Nếu tiếp tục thi đấu với phong độ hiện tại, sẽ không khó để Joel Troy có thể xác lập kỷ lục tổng điểm vô địch mới trên VGA Tour.

Joel Troy đứng trước cơ hội vô địch với tổng điểm kỷ lục.

Ở ngày thi đấu thứ 3 của T99 VGA Tour Championship 2022, nhà vô địch DNSE Vietnam Open có 2 birdie liên tiếp ở hố 3 và 4, trước khi mắc bogey ở hố 5 và 8. Joel Troy tiếp tục ghi birdie ở các hố 10, 11 và 15, trước khi mắc bogey thứ 3 trong ngày ở hố đấu cuối cùng. Kết quả 70 gậy của Joel Troy tiếp tục là một trong những vòng đấu tốt nhất của ngày thi đấu thứ 3, nơi Micheal Lane và Trương Chí Quân cùng đạt thành tích -3.

Với việc ngôi vô địch gần như đã có chủ, cuộc đua đến vị trí thứ 2 của giải với số tiền thưởng không hề nhỏ là 180 triệu đồng sẽ trở thành tâm điểm ở ngày thi đấu chung kết.

Sau 2 vòng đấu đầu tiên thi đấu với 78 và 74 gậy, Trương Chí Quân đã có màn trở lại mãnh mẽ ở vòng đấu thứ 3. Đặc biệt, ở 8 hố đấu đầu tiên, golfer sinh năm 1998 đã có -5 gậy nhờ 5 điểm birdie. Tuy nhiên, 4 bogey và chỉ thêm 2 birdie ở các hố còn lại chỉ giúp Chí Quân có -3 gậy ở vòng này. Tổng điểm +5 giúp anh vươn lên đứng solo ở vị trí thứ 2.

Trương Chí Quân bứt tốc mạnh mẽ ở ngày thi đấu thứ 3.

Xếp đồng hạng 3 với +7 gậy hiện đang là Đỗ Hồng Giang, Brian Jung và Park Jung Min, golfer người Hàn chỉ đánh 79 gậy ở vòng này và không còn có thể cạnh tranh chức vô địch với Joel Troy.

Trong vòng 3, Michael Lane là người có bảng điểm đẹp nhất với 3 birdie và 15 điểm par. Kết quả -3 giúp golfer người Anh vươn lên xếp đồng hạng 8 cùng với Kim Woo Jin và Đinh Song Hài. Một golfer người Việt khác cũng có kết quả âm gậy trong ngày hôm nay đó là Nguyễn Văn Toàn với điểm số -1, hiện anh đang xếp đồng hạng 11 cùng với Jay Park và Tăng Nhơn Phú.