Vòng 3 The Masters 2024: Đánh âm gậy, số 1 thế giới độc chiếm đỉnh bảng

Scottie Scheffler đã trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc trong ngày thi đấu thứ 3 trên sân Augusta National. Với tổng điểm -7 gậy, anh đã độc chiếm đỉnh bảng và giành lợi thế cạnh tranh chức vô địch The Masters thứ 2 sự nghiệp.

Bước vào vòng 3, Scottie Scheffler khởi đầu hoàn hảo với điểm birdie ở ngay hố đầu tiên, sau hố 2 giữ par, anh lại ghi thêm 1 birdie ở hố 3. Tuy nhiên, số 1 thế giới mắc 2 bogey ở hố 4 và 11, cùng 1 double bogey tại hố 10, qua đó, tạm thời đánh mất vị trí dẫn đầu. Niềm vui đã trở lại với Scheffler không lâu sau đó khi golfer người Mỹ thực hiện cú putt thành công từ khoảng cách 31 feet để mang về điểm eagle ở hố 13, trước khi ghi được 2 birdie nữa và dính 1 bogey đồng thời khép lại vòng đấu (-1) gậy. 

Cái tên đáng chú ý khác trong ngày thi đấu thứ 3 là Collin Morikawa. Anh là người chơi đạt thành tích tốt nhất ở vòng này với (-3) gậy. Golfer 27 tuổi đã ghi tới 3 birdie liên tiếp mở màn ngày Thứ Bảy, sau đó mắc 1 bogey ở hố 6, thêm 1 birdie hố 8 và giữ par ở 10 hố đấu còn lại. Vòng đấu 69 gậy đưa Morikawa vươn lên đứng thứ 2 trên BXH, như vậy, anh sẽ có lần đầu tiên thi đấu trong nhóm cuối vào ngày chung kết The Masters. Thành tích tốt nhất của golfer người Mỹ tại đấu trường Augusta National là hạng T5 năm 2022. Nếu tiếp tục bứt phá, giành được chiến thắng The Masters năm nay, thì anh sẽ mang về danh hiệu major thứ 3 sự nghiệp bên cạnh ngôi vô địch PGA Championship 2020 và The Open 2021. 

Tạm thời nắm giữ vị trí thứ 3 trên BXH là Max Homa với tổng điểm (-5). Trong sáng Thứ Bảy, anh thi đấu không có gì khởi sắc khi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi birdie, chỉ mắc 1 bogey duy nhất ở hố 12 sau chuỗi par kéo dài, kết thúc vòng đấu (+1) gậy. 

Ludvig Aberg với vòng đấu (-2) hiện đứng thứ 4 trong khi Bryson Dechambeau xếp hạng 5. Dù đánh 75 gậy nhưng anh vẫn thu hút sự quan tâm bởi cú hole out ghi birdie xuất sắc ở hố 18.