Vòng 3 The Sentry: Chris Kirk dẫn đầu, Jordan Spieth áp sát

Golfer 38 tuổi Chris Kirk đứng trước cơ hội giành về danh hiệu PGA Tour thứ 6 trong sự nghiệp.

Chris Kirk có lợi thế 1 gậy dẫn hướng đến vòng chung kết.

Sau 3 vòng của The Sentry 2024, Chris Kirk đang là golfer dẫn đầu với tổng điểm -21. Tuần đấu này, golfer người Mỹ không phát huy được sở trường phát bóng của mình, tuy nhiên lại vô cùng xuất sắc và ổn định ở phần còn lại, bao gồm tiếp cận cờ, xung quanh green và gạt bóng.

Đặc biệt, cú cứu par không tưởng của Kirk ở hố số 15 par 5, sau khi đưa bóng vào khu vực phạt và phải thả bóng xuống cỏ rough, chính là thứ đã giúp anh năm giữ ngôi vị đầu bảng.

Trong khi đó, một golfer gây ấn tượng không kém ở vòng 3 là Akshay Bhatia. Mùa hè năm ngoái, Akshay Bhatia đã đem về chiến thắng đầu tay trên PGA Tour, cũng sở hữu một mùa giải tân binh tương đối thành công. Tuy nhiên, cây gậy putter của golfer người Mỹ không hề tốt, và đó là điều mà anh đã nhận ra và quyết định thay đổi. 

Bhatia đã có một vài lần đổi sang sử dụng gậy putter cán dài, và điều đó tỏ ra vô cùng hữu dụng ở giải đấu lần này. Sau 3 vòng, Bhatia tạm xếp hạng 2 với tổng điểm -20 và chỉ kém 1 gậy so với Chris Kirk. Đặc biệt hơn, Bhatia dẫn đầu sân đấu ở chỉ số putting.

Jordan Spieth tìm kiếm danh hiệu đầu tiên sau gần 2 năm trắng tay.

Có một golfer cũng thi đấu rất tốt ở khoản gạt bóng tại giải lần này là Jordan Spieth. Vòng đấu 67 gậy giúp cựu số 1 thế giới leo lên đồng hạng 3 với -19 gậy cùng Xander Schauffele và Byeong Hun An. 

Sau 3 vòng, Spieth đứng thứ 3 ở chỉ số gạt bóng, dù anh có cú gạt trượt birdie đáng tiếc chỉ ở khoảng cách 3 feet hố 15. Spieth từng lên ngôi The Sentry năm 2016 và về hạng 2 năm 2014.