Vòng 3 U.S. Women’s Open 2023: Đánh bogey-free 66 gậy, Nasa Hataoka vươn lên dẫn đầu

Những cơn gió lớn tại Pebble Beach Golf Links không thể cản golfer người Nhật Bản Nasa Hataoka bứt phá mạnh mẽ trong vòng 3.

Nasa Hataoka.

Trong một ngày thi đấu mà sân Pebble Beach được đánh giá là khó khăn nhất, nơi tốc độ gió đạt tới gần 40 km/h, thì Hataoka lại đạt phong độ tốt nhất. Thành tích bogey-free 66 gậy -6 của cô thậm chí còn tốt hơn tới 9 gậy so với trung bình sân đấu ở vòng 3 này. 

Với màn bứt phá ấn tượng, tổng điểm -7 gậy sau 54 hố giúp Hataoka độc chiếm ngôi đầu trên BXH, tốt hơn 1 gậy so với Allisen Corpuz của Mỹ. Vị trí này giúp golfer 24 tuổi có thêm cơ hội để lần đầu tiên vô địch một giải major, điều mà cô đã 2 lần thất bại sau những trận playoff. Cách đây 2 năm cũng ở U.S. Women’s Open, Hataoka đã để thua golfer người Philippines tại sân Olympic Club.

Trong khi đó, đối với người dẫn đầu vòng trước, Allisen Corpuz đã không may gạt trượt birdie xa 8 feet ở hố 17, và sau đó lại gạt trượt par ở hố 18, qua đó chỉ có thể kết thúc vòng này với 71 gậy. 

Trên BXH hiện tại, chỉ còn có thêm 4 golfer nữa là đang đạt tổng điểm âm, trong đó có Hyo Joo Kim và Bailey Tardy với -4 gậy ở vị trí đồng hạng 3, còn Jiyai Shin và Hae Ran Ryu xếp vị trí T5 với -2 gậy.