Vòng 3 U.S. Women's Open: Minjee Lee chiếm đỉnh bảng với 3 gậy dẫn

Ngày thi đấu thứ 3 tại U.S. Women's Open chứng kiến những diễn biến khó lường ở những vị trí Top đầu trên BXH.

Minjee Lee nắm lợi thế lớn trước vòng chung kết.

Sau khi kết thúc 9 hố đầu, golfer đồng dẫn đầu vòng trước, Mina Harigae đang dẫn đầu với lợi thế 1 gậy. Tuy nhiên, khi bước đến tee hố 13, golfer người Mỹ lại tụt xuống vị trí thứ 2 và kém Minjee Lee tới 4 gậy.

Sự thay đổi chóng mặt đó đến từ việc Minjee Lee đã ghi được tới 4 điểm birdie liên tiếp từ hố 9 đến 12, trong khi Harigae lại có 2 điểm bogey ở hố 11 và 12. Đến hết 18 hố đấu, con số đó giảm xuống còn 3 gậy khi Harigae ghi thành công cú birdie ở hố 16.

Mina Harigae xếp hạng 2 với -10 gậy sau vòng 3 U.S. Women's Open.

Với tổng điểm -13 gậy đang có, Minjee Lee trở thành golfer người Úc đầu tiên giữ ngôi đầu U.S. Women's Open sau 3 vòng đấu, kể từ Karrie Webb năm 2001. Lee tỏ ra vô cùng ổn định sau cả 3 vòng với thành tích 67-66-67 gậy và giữ lợi thế rất lớn để giành chức vô địch năm nay.

Lee hiện tại đang xếp hạng 4 thế giới và đang hướng tới danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp. Nếu vô địch giải đấu lần này, golfer người Úc sẽ tiến gần hơn đến vị trí số 1 thế giới.

Để đánh bại được Minjee Lee ở vòng chung kết, các golfer còn lại trên sân sẽ phải làm được một điều gì đó thật bất ngờ. Người có cơ hội lớn nhất là Mina Harigae (-10) cũng đang kém Lee tới 3 gậy, trong khi đứng thứ 3 là golfer người Anh Bronte Law (-7) thì đang kém tới 6 gậy.

Có 6 golfer hiện đang cùng có -6 gậy, đó là số 1 thế giới Jin Young Ko, Hye Jin Choi, Lydia Ko, Xiyu Lin, Anna Nordqvist và Ingrid Lindblad (a). Ở vòng này, Lindblad tiếp tục thiết lập một kỷ lục mới, đó là trở thành golfer nghiệp dư có thành tích tốt nhất sau 3 vòng đấu tại U.S. Women's Open. Trước đó, golfer người Thụy Điển với thành tích 65 gậy đã trở thành golfer nghiệp dư ghi vòng đấu tốt nhất tại giải.

 

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/vong-3-us-womens-open-minjee-lee-chiem-dinh-bang-voi-3-gay-dan.html