Vòng 3 Women’s Amateur Asia Pacific 2024: Golfer hạng 42 thế giới lập kỷ lục với vòng đấu 63 gậy

Sau 2 ngày tranh tài kịch tính, các golfer nữ nghiệp dư hàng đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đã quen thuộc và am hiểu những thách thức trên sân Siam Country Club, Thái Lan, từ đó, vòng 3 chứng kiến rất nhiều điểm số tốt.

Bước vào ngày thi đấu thứ 3 ở vị trí dẫn đầu, golfer người Đài Bắc - Trung Hoa Chun Wei Wu tiếp nối phong độ ấn tượng với thêm một vòng đấu bogey-free. Xuất phát từ tee số 1, Wu ngay nhanh khởi đầu mạnh mẽ với 2 birdie liên tiếp để nới rộng thêm khoảng cách với nhóm xếp sau. Sau đó, golfer nghiệp dư hạng 264 thế giới giành thêm 2 birdie liên tiếp ở hố 6 và 7, cộng với 2 birdie ở hố 15, 17, qua đó khép lại vòng đấu 66 gậy. Với thành tích tổng -18, Chun Wei Wu độc chiếm đỉnh bảng xếp hạng với 4 gậy cách biệt. 

Chun Wei Wu tiếp tục nắm giữ ngôi đầu bảng.

Bên cạnh Chun Wei Wu, golfer xếp thứ 2 là Rianne Mikhale Maxili cũng có vòng đấu bogey-free trong ngày hôm nay. Thậm chí, nữ golfer đến từ Philipine còn gây ấn tượng hơn cả khi xác lập kỷ lục vòng đấu 63 gậy -9 với 7 birdie và 1 điểm eagle xuất sắc ở hố 10 par 5. Đây là kết quả thấp nhất được ghi trong lịch sử Women’s Amateur Asia Pacific, kể từ khi giải được tổ chức lần đầu vào năm 2018. 

Maxili ghi kỷ lục vòng đấu 63 gậy.

Tạm thời chia sẻ vị trí T3 là golfer người Trung Quốc Yahui Zhang và golfer người Hàn Quốc Hyosong Lee cùng tổng điểm -13. 

Trong khi đó, mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch và trở thành người đầu tiên chiến thắng Women’s Amateur Asia Pacific 2 lần liên tiếp của Eila Galitsky khó có thể thực hiện được, khi golfer người Thái Lan chỉ đang xếp đồng hạng T29 với tổng -5 gậy.