Vòng chung kết 65 gậy đưa Ashleigh Buhai đến chức vô địch ShopRite LPGA Classic

Chưa đầy một năm, golfer người Nam Phi Ashleigh Buhai đã danh cho mình danh hiệu LPGA Tour thứ 2 và là chiến thắng quốc tế thứ 4.

Ashleigh Buhai đi vào lịch sử golf nữ Nam Phi.

Ở tuổi 34, Buhai chính là golfer nhiều tuổi nhất vô địch tại LPGA Tour mùa này. Trước khi đột phá với chức vô địch LPGA đầu tiên sự nghiệp tại AIG Women’s British Open 2022, Buhai từng thi đấu tới hơn 200 sự kiện mà hoàn toàn tay trắng.

“Cảm giác này gần giống với khi tôi giành chiến thắng tại Muirfield, ngoại trừ việc tôi đã có thể giữ bình tĩnh hơn đôi chút. Và điều đó là thứ chỉ có được nhờ những kinh nghiệm thi đấu.” Ashleigh Buhai chia sẻ.

Ở vòng chung kết ShopRite LPGA Classic, Buhai khởi đầu ấn tượng với 4 birdie ngay 5 hố đầu tiên, bao gồm cú putt từ khu vực rìa green ở hố số 5 mà golfer người Nam Phi gọi đó là “cú putt của Chúa”. 

“Đây là những điều cần phải xảy ra để bạn có được chiến thắng.” Buhai chia sẻ.

Ashleigh Buhai sau đó birdie ở hố 18 để ấn định vòng đấu 65 gậy thứ 2 liên tiếp, qua đó nâng tổng điểm lên thành -14 gậy. Là người kết thúc vòng trước, Ashleigh Buhai sau đó cần đợi để xem liệu Hyo Joo Kim có thể cân bằng thành tích đó hay không. Đến hố cuối cùng, golfer Hàn Quốc suýt chút nữa đã thành công cú eagle chip để cân bằng điểm số với Buhai. Tuy nhiên, cú tap-in birdie chỉ giúp Kim kết thúc giải ở vị trí thứ 2 với tổng điểm -13. 

Kết hợp với chức vô địch Australian Women’s Open tháng 12 năm ngoái, chức vô địch LPGA Tour lần thứ 2 này đưa Ashleigh Buhai trở thành golfer Nam Phi thứ 2 trong lịch sử có nhiều hơn 1 chức vô địch trên LPGA Tour, sau Sally Little với 15 danh hiệu.

Về thứ 3 tại ShopRite LPGA Classic là golfer Trung Quốc Yan Liu với tổng điểm -11, theo sau ở đồng hạng 4 là Dani Holmqvist và Nanna Koerstz Madsen ở tổng -10 gậy.