Vòng chung kết Golfzon Vietnam Championship 2023: Lê Anh Đức dẫn đầu với 1 gậy cách biệt

Kết quả 74 gậy +2 giúp golfer Lê Anh Đức dẫn đầu sau ngày thi đấu đầu tiên với 1 gậy cách biệt so với Sùng Thị Xú và Đào Văn Hoàn.

Đông đảo khán giả đến theo dõi giải đấu.

Vòng chung kết của giải Golfzon Vietnam Championship 2023 được thi đấu theo thể thức đấu gậy tính điểm sau 2 vòng 18 hố. Golfer chuyên nghiệp có kết quả tốt nhất sẽ bỏ túi số tiền lên tới 120 triệu đồng từ quỹ thưởng 600 triệu đồng của giải. Sân thi đấu được chọn là sân Champion Course thuộc Phoenix Golf Resort.

Sau ngày thi đấu đầu tiên, 30 VĐV ở cả 2 bảng chuyên nghiệp và nghiệp dư đã gặp không ít khó khăn với những thách thức đến từ sân Champion Course. Kết quả là đã không có bất cứ golfer nào đạt thành tích âm.

Trong phần lớn thời gian của vòng 1, vị trí dẫn đầu của giải thuộc về một golfer nữ, đó chính là Sùng Thị Xú (Hana). Golfer nữ 29 tuổi tỏ ra không hề thua kém các đồng nghiệp nam ở khoảng cách đánh bóng, thậm chí có phần ổn định hơn. Sau 9 hố đầu, nhờ 2 birdie và 1 bogey, Hana vươn lên vươn lên dẫn đầu với -1 gậy. Tuy nhiên, sang đến 9 hố sau, những điểm bogey đáng tiếc ở các hố 10, 12, 16 và 17 đã khiến golfer nữ tụt xuống vị trí đồng hạng 2 với tổng điểm 75 gậy +3 cùng golfer Đào Văn Hoàn. 

Hana Sùng Thị Xú.

Trong khi đó, sa sút của Hana đã tạo cơ hội cho golfer Lê Anh Đức chính thức vươn lên độc chiếm ngôi đầu đầu với kết quả 74 gậy +2. Trên thực tế, golfer Lê Anh Đức cũng chính là HLV Golf đang làm việc tại cơ sở Golfzon La Thành.

Ở vòng loại, Lê Anh Đức và Hana đã cùng đạt thành tích -3 gậy ở sân KN Golf Links.

Golfer Lê Anh Đức.

Ở bảng nghiệp dư, golfer Trần Đức Anh tạm thời dẫn đầu với kết quả +5 gậy, theo sau là golfer Nguyễn Hải Ngọc với +7 gậy.

Ngày thi đấu thứ 2 và cũng là cuối cùng của VCK Golfzon Vietnam Championship 2023 sẽ được diễn ra vào lúc 15:00 ngày 20/8. Lễ trao giải sẽ được diễn ra lúc 18:00 cùng ngày.