Vòng đấu 61 gậy kỷ lục đưa Viktor Hovland tới chức vô địch BMW Championship 2023

Chính khả năng phát bóng kinh ngạc đã giúp golf người Na Uy Viktor Hovland có được chiến thắng ở ngày chung kết trên sân Olympia Fields Golf Club.

Viktor Hovland có chiến thắng thứ 2 trong năm 2023.

Trước khi ngày thi đấu cuối cùng được diễn ra, rất ít ai ngờ rằng Viktor Hovland có thể làm nên được một điều gì quá đặc biệt, khi ở các vị trí dẫn đầu khi đó đang có những Scottie Scheffler, Matt Fitzpatrick, Matt Fitzpatrick hay Rory McIlroy. Tuy nhiên, sau một back nine thi đấu quá thăng hoa, Hovland đã có thể ấn định vòng đấu kỷ lục cá nhân và kỷ lục sân 61 gậy, qua đó giành ngôi vô địch với tổng điểm -17 và có 2 gậy cách biệt so với Scheffler và Fitzpatrick.

Trước đó, ở front nine, Scheffler đã vô cùng tự tin và củng cố vị thế dẫn đầu với birdie ở hố 2, 3 và ở cả hố số 6. Golfer người Mỹ tiếp tục mở màn back nine với 1 birdie ở hố 10, nhưng sau đó dính 1 bogey hố 11 để về đồng dẫn đầu với Fitzpatrick. Sau thời điểm này, cả 2 cũng đều không thể làm nên điều gì đặc biệt. 

Trong khi đó, ở phía trước họ, Hovland đã vươn lên không thể mạnh mẽ hơn. Golfer 25 tuổi có -2 sau front nine nhờ 3 birdie và 1 bogey, trước khi ghi thêm tới 7 birdie ở back nine để có màn nước rút không thể xuất sắc hơn để băng băng về đích. 

Viktor Hovland toả sáng ở 9 hố sau.

Với chức vô địch thứ 2 trong mùa giải, và đặc biệt lại là ở sự kiện thứ 2 của Playoff, Viktor Hovland đã vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH FedEx Cup, trước khi hướng tới giải đấu cuối cùng mùa giải là Tour Championship. Đây là cơ hội lớn để Hovland có thể giành về cho mình số tiền thưởng lên tới 18 triệu đô-la cho golfer vô địch FedEx Cup. Trong khi đó, Scottie Scheffler vươn lên dẫn đầu ở vị trí thứ 2 ở giải này, còn Jon Rahm tụt xuống vị trí thứ 4 sau khi chỉ kết thúc ở hạng T31.