Vòng đấu đầu tiên của Volunteers of America LPGA Texas Classic bị hoãn

Mùa giải Texas Classic năm nay thuộc hệ thống giải đấu của LPGA đánh dấu sự trở lại của nhiều tên tuổi nổi tiếng trong làng golf thế giới cũng những nhà vô địch của các mùa giải trước. Tuy nhiên, mùa giải năm nay gặp phải những khởi đầu không mấy thuận lợi.

Ngày thi đấu đầu tiên của mùa giải Volunteers of America LPGA Texas Classic đã diễn ra không mấy suôn sẻ. Do sự biến đổi của thời tiết đi kèm với gió giật mạnh làm cho vòng đấu khai mạc của mùa giải trên sân Old American Golf Club phải tạm hoãn lại vào lúc 8 giờ 9 phút (theo giờ địa phương) để đảm bảo chất lượng thi đấu trên sân.

Theo số liệu đưa ra, sức gió lên tới 30 dặm/h kèm theo mưa và sấm chớp xuất hiện vào khoảng 10 giờ sáng nay tới tận đầu giờ chiều tại sân Old American Golf Club. Bóng không ngừng di chuyển vị trí của mình trên green. Thậm chí có nhiều bóng di chuyển cách vị trí ban đầu tới 15 yards.

Với những nỗ lực của ban tổ chức, giải đấu được hoãn tới 2 giờ chiều nhưng trước tình hình thời tiết được dự báo như trên. Buộc mùa giải phải rơi vào trường hợp bất khả kháng là hoãn lại cho đến 7 giờ sáng ngày hôm sau, tức ngày 4/5.

Điều này đồng nghĩa với việc thành tích của các golfer thi đấu ngày hôm nay cũng sẽ bị xoá bỏ. Và tất cả sẽ cùng bắt đầu lại một bảng điểm mới vào ngày thi đấu diễn ra vào ngày 4/5. Thành viên ban tổ chức cho biết đó là cách duy nhất giúp giữ sự công bằng của giải đấu được diễn ra. 

Mùa giải Volunteers of America có sự tham gia của nhiều tên tuổi nổi tiếng của làng golf nữ thế giới. Phải kể đến những cái tên như "Kỳ tích golf Hàn" Park Sung-hyun hay Lydia Ko - golfer vừa giành chức vô địch tại mùa giải Mediheal Championship vừa rồi, họ đều là những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch của mùa giải năm nay. 

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng đưa ra sự dự đoán về ngôi vương của Volunteers of AmericaLPGA Texas Classic sẽ thuộc về những cái tên như golfer người Thái Moriya JutanugarnBrooke Henderson hay Stacy Lewis,... Họ đều là những golfer tài năng sẽ có mặt trong mùa giải năm nay. 

Top 5 cú đánh đẹp mắt tại giải LPGA Mediheal Championship