Vòng loại playoff SEA Games 31: Quang Anh, Quang Trí và Đặng Minh dẫn đầu với +4 gậy

Ngày thi đấu đầu tiên của Vòng loại Playoff Tuyển chọn ĐTQG Nam tham dự SEA Games 31 tại sân golf Đầm Vạc đã kết thúc với vị trí dẫn đầu thuộc về 3 cái tên quen thuộc.

Đặng Quang Anh có khởi đầu thuận lợi.

Vòng playoff lần này sẽ chọn ra đúng 2 cái tên cuối cùng vào đội hình ĐTQG Nam, khi trước đó Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng và Nguyễn Bảo Long đã giành suất thành công. 

Người có khởi đầu tốt nhất ngày thi đấu đầu tiên là golfer đến từ Tp.HCM Đặng Quang Anh. Golfer sinh năm 2005 kết thúc 9 đường đầu của mình với kết quả even par với 1 birdie ở hố 1 và 1 bogey ở hố 9. Sau khi mắc thêm 1 bogey ở hố 12, Quang Anh ngay lập tức trở lại với điểm birdie ở hố tiếp theo. Tuy nhiên, mọi công sức giữ even par của Quang Anh đã đổ bể khi anh dính liên tục 2 bogey và 1 double bogey ở các hố 14, 15, 16, khiến thành tích tổng nâng lên thành +4 gậy. Đáng nói, đây cũng là một sự tiến bộ rõ rệt so với vòng loại đầu tiên cách đây hơn 2 tháng, Quang Anh khi đó đã mở màn vòng 1 của mình với kết quả 88 gậy (+16).

Trong khi đó, dù cũng đạt +4 gậy, nhưng Nguyễn Quang Trí lại có một cách tiếp cận theo hướng hoàn toàn khác biệt. Golfer sinh năm 2004 ghi được tới 6 điểm birdie ở các hố 3, 4, 6, 11, 13 và 18, nhưng song song đó là 6 bogey và thêm 2 double bogey nữa ở hố 7 và 9.

Vị trí đồng dẫn đầu còn lại thuộc về em trai của Quang Trí là Nguyễn Đặng Minh. Golfer sinh năm 2005 đến từ Hà Nội ghi được 2 birdie ở hố 6 và 13, trong khi có số bogey ngang bằng với anh trai của mình.

Đối với riêng anh em Quang Trí, Đặng Minh, cả 2 đã không thể góp mặt ở vòng loại thứ 2 do nhiễm Covid-19. Đây cũng là một phần nguyên nhân khiến Ban huấn luyện đội tuyển quyết định tổ chức vòng loại playoff lần này để công bằng hơn đối với các vận động viên. Vì theo như kế hoạch ban đầu, 2 suất cuối cùng của đội tuyển sẽ được Ban huấn luyện cân nhắc và chọn thẳng vào đội hình.

Đoàn Uy đang không có phong độ tốt.

Trong khi đó, gương mặt triển vọng Đoàn Uy tiếp tục không đạt được phong độ tốt nhất trong quãng thời gian vừa qua. Được đánh giá là đối thủ với Nguyễn Anh Minh, tuy nhiên Đoàn Uy lại thi đấu xuống sức ở 2 vòng loại đầu tiên. Và đến vòng loại playoff này, golfer sinh năm 2007 xếp hạng áp chót với tổng +12 gậy. Cơ hội cho Đoàn Uy để lọt vào Top 2 gần như là không còn khi vòng loại chỉ còn duy nhất một ngày thi đấu nữa là kết thúc.

Ở đội hình ĐTQG nữ, Đoàn Xuân Khuê Minh, Phạm Thị Yến Vi, Lê Thị Thanh Thúy và Lê Chúc An là 4 cái tên đã được xác định ở 2 vòng loại trước đó.