Vụ người chơi đánh caddie, không phải lần đầu tiên xảy ra tại Việt Nam

Có một sự thật rằng, đi chơi golf không phải ai cũng cư xử văn hoá. Việc người chơi chửi, mắng caddie là điều thường gặp và dùng gậy để đánh caddie cũng đã từng xảy ra.

Caddie cần được đối xử công bằng.

Vụ việc ông Nguyễn Viết Dũng – một người có chức, có quyền tại Quảng Nam đi chơi golf, lấy gậy đánh caddie nữ phải nhập viện đang gây ra nhiều bức xúc trong cộng đồng golf và xã hội. Đây là hành động vi phạm văn hoá golf, tạo ấn tượng xấu về hình ảnh người chơi golf tại Việt Nam và nếu xem xét có thể vi phạm cả luật pháp.

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên tại Việt Nam xảy ra sự việc như trên. Còn nhớ năm 2013, cũng đã có vụ việc xảy ra tại sân golf Tam Đảo được báo chí nhắc đến khi ông Nguyễn Đức Sơn, cũng là chủ tịch HĐQT một Công ty lớn dùng gậy putter đập vào đầu caddie chỉ vì báo gậy sai. Ông Sơn chia sẻ đó là hành động “nhỡ tay”, giải quyết nội bộ với sân và đền bù thiệt hại cho caddie 5 triệu đồng, nhưng sau đó ông đã bị UBND Tp Hà Nội đưa ra để khiển trách.

Tháng 5/2022, tại sân golf Bà Nà cũng xảy ra sự việc người chơi chửi bới, tác động gây thương tích cho caddie vì bị ngăn cản phát bóng. 

Đây là những sự việc lớn liên quan đến sức khoẻ của caddie được quan tâm khi nhiều đơn vị báo chí nhắc đến. Tuy nhiên, mỗi ngày trong sân golf vẫn rất nhiều những sự việc về cách cư xử với caddie cần phải nhắc đến như xúc phạm, dùng nhiều lời nói tục tĩu, trút giận lên caddie sau mỗi cú đánh hỏng. Caddie là người đồng hành cùng golfer, họ cần nhận được sự tôn trọng. Có thể trong quá trình chơi, sự tương tác giữa golfe và caddie không phù hợp với nhau, người chơi hoàn toàn có quyền đổi caddie khác thay vì có những hành động không đúng mực.