Vua Charles III trở thành người bảo trợ của Royal & Ancient Golf Club

Vua Charles III đã tiếp tục người mẹ đã qua đời của mình - Nữ hoàng Elizabeth II trong vai trò người bảo trợ của Royal & Ancient Golf Club.

Thư ký của Royal & Ancient Golf Club là Martin Slumbers đã thông báo rằng quyết định của vua Vua Charles III là kết quả của một sắp xếp tương tự kéo dài nhiều thập kỷ với mẹ của Vua Charles III, người qua đời vào tháng 9 năm 2022.

Ông nói: “Sự bảo trợ 70 năm của cố Hoàng hậu đối với Hội đã là nguồn tự hào lớn lao đối với các thành viên của Hội. Chúng tôi rất vui mừng và rất cao quý khi được Thượng Cung điện Buckingham thông báo rằng Ông Vua đã chấp nhận sự bảo trợ của Hội Golf Hoàng Gia và Cổ Đại St Andrews."

Vua Charles III trở thành người bảo trợ của Royal & Ancient Golf Club

Quyết định của Vua tiếp tục một truyền thống bắt đầu từ năm 1834 với Vua William IV, với sự bảo trợ được chấp nhận bởi các vị vua đương nhiệm từ đó đến nay.

 Slumbers chia sẻ thêm: “Chúng tôi hiện mong đợi sự hỗ trợ của Vua Charles III cho công việc của Royal & Ancient Golf Club và cam kết của chúng tôi đối với môn thể thao golf trên toàn thế giới.”

Vua Charles III tiếp tục cha mẹ đã qua đời của mình, Nữ hoàng Elizabeth II, làm bảo trợ.

Royal & Ancient Golf Club tại St Andrews được thành lập vào năm 1754 và hiện nay là một trong những địa điểm hàng đầu trong môn thể thao này trên toàn thế giới. Trong khi đó, Hội có hơn 2.400 thành viên toàn cầu, được mời tham gia. Các thành viên danh dự bao gồm Tiger Woods, Rory McIlroy và Paul Lawrie.

Năm 2022, đã được thông báo rằng anh trai của Vua Charles III, Hoàng tử Andrew, đã từ bỏ tư cách thành viên danh dự của Hội Golf Hoàng Gia và Cổ Đại St Andrews. Trong năm kỷ niệm 250 năm thành lập vào năm 2004 Royal & Ancient Golf Club đã giao trách nhiệm quản lý Luật Golf, tổ chức giải Major thứ tư của năm - Giải The Open, và các sự kiện lớn khác cho một nhóm công ty mới được thành lập được biết đến là The R&A - một trong hai cơ quan quản lý golf cùng với USGA.