Vượt qua cách biệt 6 gậy, Vincent Norrman vô địch Irish Open 2023

Trải qua 1 nửa của vòng chung kết Irish Open 2023, trên BXH có 4 golfer chia sẻ vị trí đồng dẫn đầu là Vincent Normann, Grant Forrest, Hurly Long và Ryan Fox với cùng -13 gậy.

Ngay phía dưới, Min Woo Lee và Jordan Smith chỉ kém hơn 1 gậy, còn Rory McIlroy, Shubhankar Sharma, Shane Lowry và Connor Syme vẫn còn cơ hội khi chỉ kém 2 gậy.

 

Vincent Norrman có một vòng đấu chung kết hoàn hảo.

Tuy nhiên, trong số rất nhiều những gương mặt nổi trội đó, Vincent Normann là người có một màn kết thúc ấn tượng nhất. Ở hố 13, golfer người Thuỵ Điển ghi bogey ở cả 3 vòng đầu tiên, nhưng đến vòng chung kết Normann đã biến nó thành 1 điểm birdie. Điểm số đó giúp Normann hoàn thành vòng đấu bogey-free 65 gậy, bao gồm 7 điểm birdie. Dù bắt đầu ngày thi đấu chung kết với 6 gậy kém hơn vị trí dẫn đầu, nhưng với việc ghi được 6 birdie chỉ sau 8 hố (hố 7-14), Normann đã leo lên vị trí Top đầu trên BXH.

Golfer 25 tuổi kết thúc ngày thi đấu của mình với 1 điểm birdie ở hố cuối cùng, và rời sân đấu với vị trí đồng dẫn đầu ở -14 gậy. 90 phút sau, khi Hurly Long đã không thể ghi cú eagle để mở ra trận playoff, Vincent Normann đã chính thức trở thành nhà vô địch của giải đấu với 1 gậy cách biệt.

Hurly Long chỉ có được birdie ở hố cuối cùng.

Như vậy, chỉ sau 14 sự kiện thi đấu trên DP World Tour, Normann đã có trong tay 2 chiến thắng, trước đó là Barbasol Championship hồi tháng 7, một sự kiện được đồng tổ chức bởi PGA Tour.

Chiến thắng này cũng đánh dấu tuần thi đấu thứ 2 liên tiếp 1 golfer người Thuỵ Điển vô địch trên DP World Tour, trước đó là Ludvig Aberg tại giải Omega European Masters.

 

 

Vincent Norrman giành danh hiệu DP World Tour thứ 2 sự nghiệp.

Hurly Long đứng solo hạng 2 với -13 gậy. Grant Forrest Forrest, Ryan Fox, Shane Lowry và Thriston Lawrence chia sẻ hạng 2 với -12 gậy.

Trong khi đó, Rory McIlroy có 1 backnine khá tệ để khép lại ngày thi đấu với 74 gậy và giành hạng 13 chung cuộc. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 5, golfer người Bắc Ireland kết thúc 1 giải đấu ở ngoài Top 10.

Rory McIlroy đánh 74 gậy ở vòng cuối.

Tuần sau, DP World Tour sẽ tiếp tục diễn ra với giải BMW PGA Championship.