Waste Management Phoenix Open: Sự trở lại của các nhà vô địch Major

Tuần này, giải đấu trên PGA Tour - Waste Management Phoenix Open hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn với sự trở lại của những nhà vô địch Major.

Sau 1 tuần thi đấu bên bờ biển xinh đẹp Pebble Beach nơi Tom Hoge có danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp sau 11 năm thi đấu trên PGA Tour, các golfer sẽ tiến thẳng tới vùng sa mạc tại Arizona để tham dự giải đấu Waste Management Phoenix Open. Ra đời từ năm 1932, giải đấu diễn ra tại TPC Scottdales là một trong những sự kiện lâu đời và uy tín nhất trên PGA Tour.

Bubba Watson trở lại PGA Tour sau gần 6 tháng vắng bóng. Ảnh: Getty Images


Chính vì vậy mà giải đấu 90 năm tuổi luôn thu hút được những ngôi sao hàng đầu Thế giới tới tham dự, và giải đấu năm nay cũng không phải ngoại lệ. Thậm chí, Waste Management Phoenix Open tuần này còn được 2 nhà vô địch Major - Bubba Watson và Louis Oosthuizen "ưu ái" lựa chọn để đánh dấu cho sự trở lại PGA Tour của mình.

Với Bubba Watson, nhà vô địch The Masters 2012 sẽ quay trở lại đấu trường số 1 Thế giới lần đầu tiên kể từ khi không thể vượt qua cắt loại tại The Northern Trust vào tháng 8 năm ngoái. Mặc dù vậy, trước khi tới TPC Scottdales, Bubba Watson đã còn màn thể hiện ấn tượng tại Saudi International khi giành ngôi Á quân giải đấu. Trong khi đó, Waste Management Phoenix Open cũng sẽ là giải đấu đầu tiên trong mùa giải 2022 của nhà vô địch The Open Championship 2010 - Louis Oosthuizen kể từ sau khi rút lui khỏi RSM Classic vào tháng 11/2021. Sự trở lại của Bubba Watson và Louis Oosthuizen chắc chắn sẽ tăng tính cạnh tranh, cũng như hấp dẫn cho giải đấu diễn ra tại TPC Scottdales.

Ngoài 2 gương mặt đáng chú ý kể trên, Waste Management Phoenix Open còn có sự xuất hiện của 6 golfer nằm trong top 10 Thế giới. Đáng chú ý nhất vẫn là nhà đương kim vô địch U.S. Open 2021, golfer số 1 Thế giới - Jon Rahm. Dù vẫn có những vòng đấu xuất sắc trong các sự kiện gần đây, nhưng danh hiệu vẫn chưa tới với golfer người Tây Ban Nha trong năm 2022. Trong 5 lần gần nhất tới thi đấu tại TPC Scottdales, thành tích tốt nhất mà Jon Rahm đạt được chỉ là vị trí T9 vào năm 2020. Chắc chắn, golfer người Tây Ban Nha sẽ phải thi đấu với hơn 100% phong độ nếu muốn nâng cao chức vô địch vào ngày Chủ Nhật.

Brooks Koepka đang là nhà đương kim vô địch giải đấu. Ảnh: Getty Images

Cạnh tranh chức vô địch với Jon Rahm vẫn là những cái tên quen thuộc như Patrick Cantlay, Xander Schauffele và đặc biệt là Viktor Hovland. Golfer người Na Uy đang có một phong độ vô cùng tuyệt vời khi vô địch 3 trong 5 giải đấu gần nhất mà anh tham dự. Thành tích này giúp Viktor Hovland vươn lên vị trí số 3 trên BXH Thế giới và trở thành golfer đáng xem nhất vào thời điểm hiện tại. Cũng không thể bỏ qua Brooks Koepka và Hideki Matsuyama. Nếu như Brooks Koepka là đương kim vô địch của giải đấu, thì Hideki Matsuyama đã từng 2 lần giành chiến thắng tại TPC Scottdales. 

Waste Management Phoenix Open sẽ diễn ra từ ngày 10-13/2 và được truyền hình trực tiếp trên kênh K+Sport.