Webb Simpson rút lui khỏi BMW Championship

Mới đây Webb Simpson, golfer đang xếp thứ ba trên BXH FedEx Cup đã thông báo rút lui khỏi sự kiện BMW Championship trên sân Olympia Fields tuần này. Anh quyết định dành một tuần nghỉ ngơi để chuẩn bị cho Tour Championship, giải đấu cuối cùng của FedEx Cup Playoffs năm nay.

Trước đó Simpson đã trải qua bốn tuần thi đấu liên tục và có thứ hạng cao ở Wyndham Championship (T3) cùng Northern Trust (T6), nhờ đó chắc chắn nằm trong top 30 FedEx Cup để có suất dự Tour Championship. Do đó quyết định nghỉ ngơi của anh có thể hiểu được, nhất là khi giải major U.S. Open chỉ còn khoảng một tháng nữa.

Webb Simpson là cái tên duy nhất trong top 70 FedEx Cup vắng mặt ở BMW Championship 2020. (Ảnh: Kevin C. Cox)

Dù vậy việc nghỉ ngơi tuần này có thể khiến golfer 35 tuổi tụt hạng FedEx Cup và gặp bất lợi trong mục tiêu giành danh hiệu này. Kể từ khi áp dụng thể thức tính điểm mới, golfer dẫn đầu FedEx Cup sẽ bước vào vòng 1 Tour Championship với -10 gậy, golfer hạng hai bắt đầu với -8 gậy và giảm dần cho những người chơi còn lại trong top 30. Vì thế việc mất hạng ba sẽ làm Simpson khó khăn hơn trong việc vô địch FedEx Cup.

Quan trọng hơn, golfer này sẽ tự hạn chế cơ hội giành danh hiệu Golfer của năm trên PGA Tour mùa này. Theo thống kê ở mùa 2019-20, Simpson đã có hai chiến thắng, tám lần vào top 10 và có số điểm trung bình tốt nhất là 68.86. Như vậy quyết định rút lui của anh sẽ nhường cơ hội trở thành golfer hay nhất mùa cho Justin Thomas, Collin Morikawa và Bryson DeChambeau.

Do Simpson vắng mặt, BMW Championship tuần này chỉ có 69 người chơi. Tất cả sẽ nỗ lực để bảo toàn vị trí hoặc bứt phá vào top 30 FedEx Cup để có suất dự Tour Championship. Dustin Johnson với chiến thắng ở Northern Trust hiện ở vị trí đầu tiên, theo sau anh lần lượt là Justin Thomas, Webb Simpson, Daniel Berger và Collin Morikawa.

Những điều cần biết về ISPS HANDA UK Championship