WGC – FedEx St.Jude Invitational: Harris English thăng hoa, Rory McIlroy áp chót bảng xếp hạng

Harris English có khởi đầu tốt nhất trong sự nghiệp.

Giải World Golf Championship cuối cùng của mùa giải tại TPC Southwind mới kết thúc vòng 1 với bất ngờ mang tên Harris English. Tay golf 32 tuổi đã có vòng mở màn ấn tượng với 7 điểm birdie ở 9 hố đầu tiên, trong đó có chuỗi 4 birdie liên tiếp từ hố 1 đến 4. 28 gậy là kết quả 9 hố tốt nhất trong sự nghiệp của Harris English, kết quả giúp anh sớm có được vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng. English gặp chút khó khăn ở 9 hố sau với 2 điểm bogey ở hố 10 và 12, nhưng sau đó anh đã lấy lại vị trí dẫn đầu của mình khi ghi thêm 3 birdie trong 4 hố đấu cuối cùng. Tổng điểm -8 sau 18 hố giúp English dẫn trước 2 gậy so với nhóm các golfer xếp sau gồm Jim Herman, Carlos Ortiz, Matthew Wolff và Ian Poulter.

Sự khởi đầu mạnh mẽ của Harris English là sự tiếp nối cho chuỗi phong độ ấn tượng của anh tại PGA Tour.Trong mùa giải này, anh đã có 2 chiến thắng tại Sentry Tournament of Champions vào tháng 1 và Travelers Championship vào tháng 6, anh cũng về thứ 3 tại U.S. Open. Harris English từng vô địch tại TPC Southwind hồi năm 2013 khi anh vượt qua Phil Mickelson và Scott Stallings 2 gậy.

Rory McIlroy có ngày mở màn không thuận lợi. Ảnh: Joe Rondone

Trái ngược với sự thăng hoa của Harris English là màn khởi đầu khá thất vọng của Rory McIIlroy. Sau khi bỏ lỡ cơ hội mang về tấm huy chương đồng tại Olympic Tokyo cho Ireland, Rory kết thúc vòng 1 với điểm +2 và đang xếp ở vị trí 62. Anh chỉ có duy nhất 2 birdie, trong khi mắc 2 bogey và 1 double bogey ở hố số 6.

Những cái tên đáng chú ý khác như Xander Schauffele đang có tổng điểm -1, bằng điểm với Dustin Johnson, Phil Mickelson, Justin Rose. Patrick Reed có điểm -2, Justin Thomas và Collin Morikawa đánh -3 gậy. Brooks Koepka kết thúc vòng 1 với Even Par, còn Jordan Spieth có kết quả +1.

WGC – FedEx St.Jude Invitational sẽ không có cắt loại, các golfer sẽ được thi đấu trọn vẹn cả 4 vòng đấu.