Will Zalatoris chia sẻ về “Cơn ác mộng của một golfer”

Trước khi trở lại thi đấu tại Hero World Challenge, Will Zalatoris đã có những chia sẻ về quãng thời gian khó khăn khi anh gặp phải chấn thương.

Sự trở lại của Tiger Woods tại Hero World Challenge sau một khoảng thời gian dài chắc hẳn sẽ là tâm điểm chú ý của giới truyền thông. Tuy nhiên, “Siêu hổ” không phải tên tuổi duy nhất chuẩn bị cho màn trở lại tại Albany Golf Club. Không giống như Woods, Will Zalatoris thậm chí còn không thể tham dự The Masters tại Augusta National hồi tháng 4, khi anh phải thực hiện ca phẫu thuật lưng. 

Will Zalatoris sẽ thi đấu trở lại tại Hero World Challenge.

Dẫu vậy, sau hơn nửa năm nghỉ thi đấu, cuối cùng Zalatoris cũng có màn trở lại tại Hero World Challenge. Ở vòng đầu tiên của giải, golfer người Mỹ sẽ chung nhóm đấu với golfer đồng hương là Jordan Spieth. Trước khi bước vào giải đấu, Zalatoris cũng có những chia sẻ về sự thất vọng của mình vào thời điểm không thể tham dự The Masters.

“Đó là 7 tháng khó khăn với tôi. Cơn ác mộng tồi tệ nhất với một golfer là cảm thấy lưng của mình không ổn 30 phút ngay trước giờ phát bóng tại Augusta National.”, Zalatoris cho biết. 

“Tôi đã nhận được rất nhiều lời khuyên thực sự hữu ích từ những người đã phải trải qua điều tương tự, và tất cả họ đều nói rằng điều này cần thời gian để hồi phục, không ai có thể ngay lập tức trở lại sau một chấn thương kéo dài quá lâu.”

“Tôi bắt đầu tập luyện trở lại cách đây vài tháng, qua từng tuần cảm giác dần tốt hơn một chút. Tôi tuân thủ khá nghiêm ngặt về thời gian cũng như cường độ tập luyện. Về cơ bản, tôi phải dành rất nhiều thời gian để phục hồi chức năng sáu ngày một tuần, hiện tại tôi cảm thấy khá thoải mái.”

Chấn thương không chỉ khiến Zalatoris không thể thi đấu tại The Masters, mà anh còn bỏ lỡ cả 3 giải major còn lại trong năm, và không thể cạnh tranh cho một suất tham dự Ryder Cup. Trước khi phẫu thuật, golfer người Mỹ đứng hạng 8 thế giới, còn hiện tại anh đã rơi xuống vị trí thứ 33. Cá nhân anh cũng biết rằng mình cần thi đấu tốt tại Hero World Challenge để tạo bước đà cho sự quay trở lại lần này. 

Tiger Woods cũng sẽ có màn trở lại kể từ The Masters 2023.

Bên cạnh đó, Zalatoris cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với khả năng hồi phục thần kỳ của Tiger Woods: “Không thể tin được, thật khó để có cách nào khác để diễn tả điều này. Những gì Woods đã làm và trải qua với cơ thể của mình thật sự là một kỳ tích. Đây là lần đầu tiên tôi trải qua phẫu thuật và tôi biết quá trình hồi phục khó khăn như thế nào. Bởi vậy, dù ở tuổi 40 nhưng Woods vẫn có thể thi đấu tốt, tôi thực sự ấn tượng về điều đó.”

Hero World Challenge là giải đấu golf do Tiger Woods tổ chức diễn ra vào tháng 12 hàng năm với sự tham gia của 20 golfer hàng đầu thế giới. Ở 2 năm gần nhất, nhà vô địch tại giải đều gọi tên Viktor Hovland, đáng nói ở cả 2 lần đó, người về nhì đều là Scottie Scheffler. Năm nay, với sự trở lại của Will Zalatoris cùng Tiger Woods chắc chắn sẽ đem lại sự phấn khích cho người hâm mộ.