Will Zalatoris chuẩn bị quay trở lại thi đấu sau chấn thương lưng?

Sau 6 tháng điều trị chấn thương lưng, golfer người Mỹ sẽ chuẩn bị quay trở lại đấu trường golf chuyên nghiệp.

Một video mới nhất về Will Zalatoris đã được đăng tải, nơi anh thực hiện được một cú full swing bằng cây gậy sắt trong trạng thái khỏe mạnh. Điều này cho thấy Zalatoris đã thành công với ca phẫu thuật điều trị thoát vị đĩa đệm, và đang luyện tập trở lại.

Tháng 4 năm nay, golfer 24 tuổi đã buộc phải rút khỏi The Masters ngay trước khi giải đấu chính thức khởi tranh. 

Trong vòng 6 tháng qua, Zalatoris cũng có một vài cập nhật về tình trạng của mình. Đầu tiên là đã có thể trở lại tập chip bóng vào tháng 7, và không lâu sau đó anh cũng tiết lộ đã tốt nghiệp tại Đại học Wake Forest ở Bắc Carolina.

“Tôi sắp tốt nghiệp, hoàn thành bằng cấp của mình tại Wake Forest. Bây giờ, tôi bắt đầu có thể làm được nhiều việc, điều đó thật tuyệt. Bởi vì trong tám tuần đầu tiên tôi không thể làm được bất cứ điều gì... Tôi đã đặt mua mọi cuốn sách mà tôi có thể tìm được. Tôi muốn đăng ký tham gia lớp học. Tôi đang tìm việc để làm chỉ vì tôi biết mình sắp phát điên." Will Zalatoris chia sẻ về quá trình bình phục sau phẫu thuật.

Thật không may, vấn đề chấn thương đã luôn ảnh hưởng đến sự nghiệp của Zalatoris. Trước đó là phải rút khỏi giải BMW Championship và Tour Championship mùa giải 2022, ngay sau chiến thắng tại  FedEx St. Jude Championship.

Vào thời điểm đó, đội ngũ y tế của Zalatoris đã chia sẻ rằng cơn đau lưng của anh là do "hai đĩa đệm thoát vị". Golfer người Mỹ tiếp tục thi đấu 7 giải đấu trong suốt năm 2023, nhưng sau 8 tháng, anh quyết định phẫu thuật để chữa thoát vị đĩa đệm.

Sau Ryder Cup 2023, sẽ có một số sự kiện FedEx Cup Fall trên PGA Tour được diễn ra, nhưng hiện tại vẫn chưa rõ liệu Zalatoris có tham dự bất kỳ sự kiện nào trong số đó hay không.