Women’s Amateur Asia Pacific 2024: Lê Chúc An mở màn với vòng đấu 75 gậy

Ngay sau khi đại thắng tại VGA Golf Awards 2023, Lê Chúc An đã sang Thái Lan để tham dự giải Women’s Amateur Asia Pacific 2024, một đấu trường danh giá dành cho các golfer nữ nghiệp dư hàng đầu khu vực, được diễn ra từ ngày 01 - 04/02.

Trong ngày thi đấu đầu tiên trên sân Siam Country Club, Chúc An phát bóng từ tee số 1 cùng nhóm với golfer người Malaysia Xin Yao Wang và golfer người Đài Bắc - Trung Hoa Chun Wei Wu. Tuy nhiên, tài năng trẻ của Việt Nam có khởi đầu không thuận lợi khi mắc bogey ở ngay hố đấu mở màn và mắc thêm 1 bogey tại hố 4. Tuy nhiên, golfer 15 sau đó tuổi lại thể hiện phong độ khá ổn định với 11 điểm par liên tiếp trước khi mắc thêm 1 bogey ở hố 17. Với tổng điểm +3, Lê Chúc An hiện xếp đồng hạng T66 cùng 5 golfer khác trên BXH. Sang vòng 2, Chúc An sẽ phát bóng lúc 12h36 trên tee số 10. 


Lê Chúc An là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt tranh tài tại giải.

Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Eila Galitsky thi đấu ấn tượng với vòng đấu bogey free cùng 5 birdie để đạt thành tích -5, qua đó, chia sẻ vị trí đỉnh bảng cùng người đồng hương Thái Lan Navaporn Soontreeyapas, nữ golfer xuất sắc ghi HIO ở hố 7. Đồng dẫn đầu còn có golfer cùng nhóm đấu với Chúc An là Chun Wei Wu.

Nhà ĐKVĐ Eila Galitsky đánh bogey free trong ngày thi đấu đầu tiên.

Women’s Amateur Asia-Pacific là sự kiện golf nghiệp dư nữ được Liên đoàn golf châu Á - Thái Bình Dương (APGC) cùng The R&A tổ chức thường niên từ năm 2018. Nhà vô địch sẽ nhận được tấm vé tham dự 3 giải Major là The Chevron Championship, AIG Women’s Open và Amundi Evian Championship. 

Golfer đến từ Thái Lan xuất sắc lên ngôi vô địch Women’s Amateur Asia-Pacific 2023.

Mùa giải năm nay quy tụ 90 gương mặt hàng đầu khu vực tham gia tranh tài bao gồm cả golfer nghiệp dư hạng 4 thế giới Kim Minsol đồng thời là năm thứ 6 giải đấu được tổ chức.