Women’s PGA 2023: Bộ đôi golfer Ireland chung nhóm cuối ở vòng chung kết

Stephanie Meadow kém người bạn thời niên thiếu Leona Maguire 2 gậy hướng đến vòng chung kết của giải major thứ 2 trong năm.

Leona Maguire duy trì ngôi đầu BXH với 1 gậy cách biệt.

Với việc PGA of America lùi tee times do điều kiện thời tiết và ghép 3 golfer vào chung 1 nhóm, Maguire và Meadow đã có cơ hội thi đấu chung nhóm xuất phát cuối cùng ở ngày thi đấu chung kết. “Tôi biết Maguire khi cô ấy còn đang đọc những cuốn truyện Harry Potter.” Meadow chia sẻ.

Trong khi đó, Leona Maguire thì tiết lộ: “Chúng tôi cùng thi đấu cho đội quận Ulster và cùng thi đấu cho đội Ireland. Chúng tôi thi đấu cùng nhau tại Curtis Cup. Chúng tôi là đồng đội khi đánh foursomes. Chúng tôi chung phòng với nhau.”

“Tôi biết Speph từ rất lâu rồi. Chúng tôi là bạn tốt và từng cạnh tranh nhau rất nhiều trước đây. Thật tuyệt khi thấy cô ấy chơi tốt.”

Giữa hai cô bạn tốt này, Leona Maguire là người đang đạt thành công hơn khi đã trở thành golfer Ireland đầu tiên lên ngôi tại một giải đấu thuộc LPGA Tour năm 2022, và cô cũng mới vô địch ở giải đấu tuần trước.

Stephanie Meadow. 

Trong khi đó, Stephanie Meadow đang là một tân binh trên LPGA Tour, xếp hạng 151 thế giới và mới đạt thành tích tốt nhất trong mùa giải nhờ vị trí T13 tuần trước. Cô đã đợi ở green hố 18 để chúc mừng chức vô địch của người bạn thân.

Ở giải đấu tuần này, đôi bạn thân sẽ có cơ hội để trở thành golfer Ireland đầu tiên vô địch một giải major nữ. Trong đó, Maguire đang dẫn đầu sau 54 hố với tổng điểm -7 gậy, tốt hơn 2 gậy so với Meadow. 

Đứng ở vị trí thứ 2 trên BXH là golfer Hàn Quốc Jenny Shin với -6 gậy, người đã có vòng đấu tốt nhất vòng 3 với 66 gậy -5. Thành tích này giúp Shin đặt mình vào vị trí giành về danh hiệu LPGA Tour đầu tiên sau 8 năm.