World Wide Technology: Golfer 49 tuổi bùng nổ với vòng đấu 62 gậy -10

Golfer người Úc Cameron Percy đã cân bằng kỷ lục cá nhân 62 gậy -10 trên PGA Tour, qua đó vươn lên dẫn đầu sau vòng 1 World Wide Technology Championship 2023.

Cameron Percy tại vòng 1 World Wide Technology Championship 2023.

Cameron Percy đã có cú hole out với cây gậy wedge từ khoảng cách 70 yard để ghi cú eagle đẹp mắt ở hố 6, góp phần nâng tổng điểm lên thành -9 gậy sau 13 hố đấu. Lúc này, golfer người Úc còn tới 2 hố par 5 chưa đấu để nâng cao thành tích.

Tuy nhiên, với việc 3 putt từ rìa green hố 14, Percy chỉ có được điểm par, trước khi gạt thành công birdie xa 15 feet ở hố 18.

“Tôi không thể gạt vào hết được.” Percy tươi cười chia sẻ.

Vòng đấu bogey-free 62 gậy -10 giúp Percy có 2 gậy cách biệt so với nhóm 4 golfer bao gồm Camilo Villegas, Michael Kim, Nate Lashley và Tano Goya.

Cameron Percy sẽ bước sang tuổi 50 vào tháng 5/2024 và đã lên kế hoạch tham dự PGA Tour Champions. Dù vậy, golfer người Úc vẫn có thể cạnh tranh sòng phẳng với các golfer bằng 1 nửa tuổi của mình. Xuyên suốt sự nghiệp thi đấu trên PGA Tour, Percy chưa giành bất cứ chiến thắng nào.

Ở vòng đầu tiên, điều kiện thi đấu lý tưởng tại sân El Cardonal, kết hợp với fairway rộng và green mượt đã giúp các golfer tại giải phần lớn đều có những thành tích tốt. Điểm số trung bình sau voingf 1 là 69,5 gậy và hơn 1 nửa trong số 132 golfer đã có thành tích dưới 70 gậy.

Dù vậy, vòng 1 của giải cũng đã phải dừng sớm do trời tối và 10 golfer đã chưa thể hoàn thành xong vòng đấu của mình.