Wyndham Championship: Kevin Kisner vô địch sau cuộc đấu playoff 6 người

Một diễn biến rất hấp dẫn và bất ngờ đã diễn ra trong ngày chung kết của Wyndham Championship.

Dự báo thời tiết xấu sẽ xuất hiện trong ngày Chủ Nhật khiến vòng chung kết phải bắt đầu sớm hơn so với dự kiến 6 tiếng đồng hồ. Sự thay đổi đó bỗng dưng trở nên vô cùng hợp lý khi vòng đấu đã kéo dài hơn dự kiến vì phải diễn ra playoff giữa 6 tay golf. Đây là tuần thứ 2 liên tiếp, vòng đấu cuối cùng trên PGA Tour chứng kiến sự vươn lên của các golfer top dưới và phải phân định nhà vô địch bằng playoff. Tại WGC – FedEx St.Jude Invitational tuần trước, chúng ta đã thấy Sam Burns, Hideki Matsuyama bứt phá ở vòng cuối, để cùng với Abraham Ancer đấu 2 hố phụ. Và tuần này tại Sedgefield Country Club, một kịch bản tương tự cũng diễn ra.

Có đến 4 golfer ở vị trí đồng hạng 3 và 2 người nằm ngoài Top 10 sau vòng 3 góp mặt trong cuộc đấu phân định nhà vô địch gồm: Kevin Kisner, Adam Scott, Kim Si Woo, Roger Sloan, Kevin Na và Branden Grace khi tất cả đều có tổng -15 gậy. Trong số này, Kim Si Woo là người chơi hay nhất với vòng đấu 64 gậy. Golfer người Hàn Quốc đã chứng minh việc đánh 13 gậy tại hố par 3 tuần trước chỉ là sự cố hi hữu, ngày hôm qua anh có vòng đấu bogey free 4 birdie và 1 eagle để sớm góp mặt trong nhóm tranh vô địch. Adam Scott trong nỗ lực đảm bảo 1 suất dự FedEx Cup Playoffs có ngày chung kết đánh 65 gậy, 4 tay golf còn lại đều kết thúc ngày Chủ Nhật với 66 gậy.

Adam Scott đã bõ lỡ cơ hội chiến thắng tại hố playoff đầu tiên. Ảnh: Rob Kinnan-USA TODAY Sports

Đây là lần thứ 3 trong lịch sử PGA Tour diễn ra cuộc đấu playoff giữa 6 người. Tại hố 18, par 4 – 505 yard, một trong 3 hố đấu khó nhất giải. Ở loạt đấu đầu tiên, Adam Scott là người có cơ hội cao nhất để chiến thắng nhưng anh đã gạt trượt birdie ở khoảng cách 3 feet. Trong khi đó Kevin Kisner đã đánh trượt green nhưng đã có cú chip hoàn hảo để ghi điểm par sau đó. Trong lượt đấu thứ 2, Kevin Kisner đã lật ngược thế cờ khi anh có cú approach xuất sắc từ khoảng cách 161 yard để đưa bóng lên cách cờ 3 feet, anh đã tận dụng thành công cơ hội để ghi điểm birdie, qua đó giành chiến thắng chung cuộc.

Kevin Kisner có danh hiệu PGA Tour thứ 4 trong sự nghiệp. Ảnh: Rob Kinnan-USA TODAY Sports

Wyndham Championship là danh hiệu PGA Tour thứ 4 trong sự nghiệp của Kevin Kisner, chiến thắng này mang về cho anh 1,1 triệu đô tièn thưởng và vươn lên hạng 29 trên bảng xếp hạng FedEx Cup. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên Kevin Kisner chiến thắng ở loạt đấu playoff, anh đã từng thất bại 5 lần trong lượt đấu phụ, trong đó có 3 lần vào năm 2015.

Kevin Kisner có thể sẽ gửi lời cảm ơn đến Russell Henley, người dẫn đầu sau ba vòng đầu tiên. Nhưng Russell Henley cũng giống như Harris English tuần trước, anh đã đánh mất cơ hội chiến thắng của mình khi đánh đến 5 bogey ở vòng cuối. Đặc biệt là cú gạt cứu par ở hố 18 từ khoảng cách 3 feet không thành công khiến anh không thể góp mặt trong loạt đấu playoff. Kết thúc giải với tổng điểm -14, Russell Henley chỉ xếp vị trí đồng hạng 7.