Wyndham Championship: Russell Henley duy trì ngôi đầu, nhiều ngôi sao cần bứt phá ở vòng cuối

Russell Henley đứng trước cơ hội giành được danh hiệu PGA Tour thứ 4 trong sự nghiệp.

Russell Henley tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng sau vòng 3 Wyndham Championship. Ảnh: Getty Images

Wyndham Championship luôn là giải đấu căng thẳng nhất trên PGA Tour bởi sự kiện này là vòng loại cuối cùng cho FedEx Cup Playoffs. Ai sẽ được tiếp tục và ai sẽ sớm kết thúc mùa giải đều được quyết định ở giải đấu diễn ra trên sân Sedgefield Country Club.

Cho đến hết vòng 3, Russell Henley vẫn là tay golf dẫn đầu giải đấu và anh có cơ hội trở thành golfer đầu tiên trong mùa giải có được chiến thắng wire – to – wire. Ở vòng 3, Henley đã có eagle thứ 2 trong tuần sau khi thực hiện thành công cú putt ở khoảng cách 33 feet ở hố 15 par 5. Cùng với 1 birdie và 2 bogey, Henley kết thúc vòng đấu với 69 gậy (-1) để nâng tổng điểm của mình lên thành -15 gậy. Russell Henley đang cố gắng để có được danh hiệu PGA Tour thứ 4 và kết thúc 4 năm không có chiến thắng kể từ sau chức vô địch Shell Houston Open 2017.

Cú putt eagle của Russell Henley.

Tyler McCumber đang là người xếp thứ 2 với 3 gậy kém hơn, trong khi đó nhóm xếp ở vị trí T3 với điểm -11 đang có đến 6 tay golf  bao gồm: Rory Sabbatini, Scott Piercy, Kevin Na, Kevin Kisner, Roger Sloan và Branden Grace. Vị trí đủ để đảm bảo một suất tham dự FedEx Cup Playoffs cho Rory Sabbatini, Scott Piercy và Roger Sloan.

Adam Scott đang có vị trí đảm bảo để dự FedEx Cup Playoffs năm thứ 15 liên tiếp. Ảnh: Getty Images

Adam Scott cũng đang làm tốt nhất có thể để bảo vệ 1 suất tham dự The Northern Trust vào tuần sau khi anh đánh 64 gậy vòng 3 để vươn lên vị trí T11. Scott đang xếp hạng 121 trên bảng xếp hạng FedEx Cup và số điểm -10 hiện tại đang giúp cho anh có vị trí 106. Scott đã không vắng mặt trong các sự kiện playoffs kể từ năm 2007 và anh muốn tiếp tục chuỗi thành tích này của mình.

Cùng có số điểm -10 như Adam Scott nhưng Justin Rose sẽ cần phải có điểm số tốt hơn nữa ở vòng chung kết nếu như không muốn sớm kết thúc mùa giải. Nhà vô địch FedEx Cup 2018 đã vươn lên vị trí thứ 5 sau vòng 2, nhưng với việc chỉ có kết quả -1 ở vòng 3 khiến anh tụt 4 bậc trên bảng xếp hạng. Điều này khiến anh văng ra khỏi Top 125 golfer được tham dự The Northern Trust. Ngoài Justin Rose thì Matt Kuchar cũng sẽ cần có sự bứt phá mạnh mẽ trong ngày Chủ Nhật.