Wyndham Clark vươn lên hạng 13 thế giới sau chức vô địch U.S. Open 2023

Cuối năm ngoái, Wyndham Clark mới chỉ đứng thứ 163 thế giới, nhưng sau một chuỗi giải đấu vô cùng thành công trong thời gian qua, golfer người Mỹ giờ đây đã leo lên Top 15 thế giới.

Wyndham Clark đang có một mùa giải 2023 vô cùng thành công.

Bất kể người chơi nào bước ra khỏi U.S. Open với chiếc cúp vô địch trong tay, thì họ sẽ đều nhận được những đặc quyền vô cùng lớn. Đó là được đặc cách tham dự giải đấu trong 10 năm, và được đặc cách tham dự 3 giải major còn lại trong một vài năm tiếp theo. Với danh hiệu major vừa có được, Wyndham Clark giờ đây đã khẳng định được tên tuổi của mình trên bản đồ golf thế giới.

Bên cạnh chức vô địch U.S. Open, Clark cũng vừa mới giành được chức vô địch PGA Tour đầu tiên sự nghiệp ở giải Wells Fargo Championship 2023 hồi tháng trước. Chính những thành công đã là yếu tố đã giúp Clark vươn lên mạnh mẽ trên các BXH quan trọng nhất về golf.

Cuối năm ngoái, Clark chỉ xếp hạng 163 trên BXH Golf Thế giới, nhưng sau Wells Fargo Championship 2023 và U.S. Open 2023, golfer 29 tuổi đã lần lượt nhảy vọt lên hạng 31 và 13 thế giới. Quan trọng hơn, Clark thậm chí đã vươn lên hạng 2 trên BXH Ryder Cup, vị trí sẽ giúp anh có thể trở thành thành viên của tuyển Mỹ thi đấu trước tuyển Châu Âu tại Rome vào tháng 9 tới. Chưa dừng lại ở đó, golfer người Mỹ còn vươn lên hạng 4 trên BXH FedEx Cup, vị trí vô cùng tốt để giúp anh có thể góp mặt ở sự kiện cuối cùng mùa giải là Tour Championship.

Điểm dừng chân lớn tiếp theo dành cho Wyndham Clark sẽ là The Open 2023, giải major cuối cùng trong năm diễn ra tại Royal Liverpool tháng 7 tới. Chắc chắn trong năm nay, Clark sẽ có nhiều sự tự tin hơn để vượt qua thành tích đồng hạng 76 ở mùa giải năm ngoái.