Xác định 18 CLB tham dự VCK giải Vô địch các CLB Golf Hà Nội Mở rộng lần thứ 6-BIDV Cup 2023

 Sau 3 ngày thi đấu đầy kịch tính (16-18/08/2023) trên sân golf Sky Lake của 32 CLB Golf, Vòng đấu loại giải Vô địch các CLB Golf Hà Nội Mở rộng lần thứ 6-BIDV Cup 2023 đã kết thúc trọn vẹn.

Ở lượt trận vòng loại cuối cùng diễn ra hôm nay, CLB Hiệp Hòa đứng đầu với tổng 7 điểm. Tiếp đó là CLB Hoàng Mai cũng là một cái tên gây ấn tượng ngày thi đấu hôm nay với tổng điểm 6,5. Các tấm vé còn lại lần lượt thuộc về: CLB Đất Cảng, CLB Thái Hưng Hà và Fire Golf Club. 

 Những điểm sáng nổi bật

Vòng đấu loại năm nay đã xác định 18 CLB xuất sắc giành quyền bước vào Vòng Chung kết của giải golf đồng đội có quy mô lớn hàng đầu Việt Nam, sẽ diễn ra vào ngày 9-10/10, cũng trên sân golf Sky Lake.

Do tính chất cạnh tranh tại vòng loại năm nay cực lớn, do đó hầu hết các CLB đã có sự chuẩn bị tích cực, đầu tư bài bản từ nhiều tháng qua với mục tiêu giành tấm vé vào thi đấu Vòng chung kết.

Tinh thần thi đấu đầy tập trung của các CLB đã khiến cho hầu hết các trận đấu trong suốt ba ngày của vòng đấu loại đều diễn ra trong không khí quyết tâm cao. Nhiều CLB đã để lại trong lòng người hâm mộ những ấn tượng tốt đẹp.

Nếu như ở vòng đấu loại năm ngoái, nhiều đội tuyển đã không để lại nhiều ấn tượng, thì năm nay, họ đã có những bước tiến lớn để giành vé vào thi đấu VCK, gồm có: CLB Thái Hưng Hà, Hoàng Mai, Ciputra, Royal Golf Club, GL 92-95, R77…

Điểm nổi bật tiếp theo đến từ nhiều tân binh của giải. Dù lần đầu tiên tham dự sân chơi đồng đội lớn nhất Việt Nam, các CLB này không hề lép vế so với các cựu binh nhiều năm chinh chiến. Điển hình là các gương mặt như: CLB Họ Nguyễn Thăng Long Fire Golf Club, Kiếm Phong Kim, GolfLand Club, Mulsea Golf Club, West Golf Club, CLB Doanh nhân Thanh Hóa - Hà Nội, CLB Vũ Võ Hà Nội. 

Điểm sáng của giải đấu năm nay chính là công tác kỹ thuật, áp dụng công nghệ livescore, cập nhật điểm số nhanh chóng, từ đó tạo nên sức nóng của các đội tuyển, các vận động viên và cổ động viên.

'Với sự đồng hành của Ngân hàng lâu đời nhất Việt Nam - BIDV, giải VĐ các CLB Golf Hà Nội Mở rộng năm nay đã gia tăng sức hút đáng kể. Nhiều tân binh mới gia nhập giải đấu với tinh thần rất cao. Chất lượng giải đấu cũng đã được nâng lên cao hơn so với các năm trước khi mặt bằng chung các vận động viên đều sở hữu kỹ thuật chuyên môn tốt.

Theo tôi đánh giá, năm nay, tính đồng đội và tổ chức của các đội tuyển tốt hơn nhiều với sự chuẩn bị kĩ càng và công tác hậu cần vô cùng chuyên nghiệp, các CLB cũng đã nâng cấp sự hiểu biết về luật golf để đảm bảo quyền lợi của mình trên sân đấu. Về phần BTC, đội ngũ trọng tài đã có những ngày tác nghiệp tại giải vô cùng chuyên nghiệp.

Điểm sáng của giải đấu năm nay chính là công tác kỹ thuật, áp dụng công nghệ livescore, từ đó cập nhật điểm số nhanh chóng từ đó tạo nên sức nóng của các đội tuyển, các vận động viên và cổ động viên. Công tác tổ chức giải đấu của Hội Golf thành phố Hà Nội năm nay cũng đã có phần tỉ mỉ và chu đáo hơn, trang trí trên sân đấu cũng đã thẩm mỹ và chuyên nghiệp hơn.

Đặc biệt, tôi muốn nhấn mạnh tinh thần cống hiến hết mình của Ban Tổng thư ký để tạo nên Vòng loại giải vô cùng thành công. Chung kết sẽ hứa hẹn là giải đấu bùng nổ, tiếp tục phát huy và nâng cao chất lượng giải đấu’, ông Nguyễn Tô Ninh, Chủ tịch HNGA, trưởng BTC giải đánh giá.

 Danh sách các CLB giành vé vào VCK

CLB Hiệp Hoà

CLB Đất Cảng

CLB Hoàng Mai

GolfLand Club

CLB Golfnet

CLB Thái Hưng Hà

CLB Golf Họ Nguyễn Thăng Long

CLB G20 Plus

CLB Golf Vũ Võ Hà Nội

Hanoi West Golf Club

CLB Golf Kiếm Phong Kim

CLB Golf ICT

CLB R77 Open

Royal Golf Club

Mulsea Golf Club

CLB C&L 92-95

CLB Đại Lâm Mộc

CLB Ciputra

Vòng Chung kết của giải Vô địch các CLB Golf Hà Nội Mở rộng lần thứ 6 - BIDV Cup 2023 với tổng 52 CLB tham gia tranh tài (36 CLB Nam và 16 CLB Nữ) sẽ diễn ra vào ngày 9-10/8 trên sân Sky Lake. Sự kiện hứa hẹn là một giải đấu bùng nổ, tiếp tục ghi dấu ấn sâu đậm đối với cộng đồng golf Việt Nam.

THÔNG TIN NHÀ TÀI TRỢ DANH XƯNG - BIDV

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - với sứ mệnh mang đến lợi ích và tiện ích tốt nhất cho cộng đồng xã hội - luôn mong muốn lan tỏa những điều tốt đẹp nói chung và giá trị tích cực của thể thao nói riêng tới cộng đồng. Cộng hưởng tinh thần đó, BIDV và Hội Golf Thành phố Hà Nội đã chung tay hợp tác để cùng thúc đẩy sự phát triển của phong trào Golf tại Thủ đô Hà Nội. Năm 2023, BIDV chính thức trở thành Nhà tài trợ Danh xưng cho “Giải vô địch các Câu lạc bộ Golf Hà Nội mở rộng lần thứ 6 - BIDV Cup 2023” - giải golf thường niên có quy mô hàng đầu Việt Nam. Đồng hành với Giải đấu, BIDV mong muốn trở thành nguồn động lực “tiếp lửa” để các Câu lạc bộ Golf, các golfer nỗ lực tạo nên những màn tranh tài hấp dẫn và mang đến thành công cho Giải đấu năm nay.

HỘI GOLF THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Được thành lập ngày 06/09/2010 theo Quyết định số 4329/QĐ – UBND của UBND thành phố Hà Nội, Hội Golf Thành phố Hà Nội (HNGA) chính thức ra mắt và đi vào hoạt động từ tháng 10/2010. Hiện tại, HNGA tổ chức 3 sự kiện golf lớn thường niên (Giải Vô địch các Chủ tịch CLB Golf, Giải Hà Nội Open, Vô địch các CLB Golf Hà Nội Open) cùng nhiều hoạt động golf phong trào khác.

Tầng 3, Toà nhà Viettime Holdings, Đường Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy, Hà Nội

Tel: 089.665.9988

Email: [email protected]

Website: https://hnga.org.vn 

Fanpage:https://www.facebook.com/hnga.org.vn