Xác định những CLB đầu tiên lọt vào VCK giải Vô địch các CLB golf Hà Nội mở rộng 2023

Hôm nay (16/8), vòng loại giải Vô địch các CLB golf Hà Nội mở rộng lần thứ 6 năm 2023 đã chính thức khởi tranh trên sân golf Sky Lake (Chương Mỹ, Hà Nội), với sự góp mặt của hơn 1500 golfer và 32 CLB.

Giải đấu năm nay sẽ có 36 CLB tham gia vòng chung kết (VCK), trong đó 14 CLB được đặc cách tuyển thẳng và 4 CLB đại diện cho các Nhà tài trợ. 32 CLB tham dự vòng loại năm nay được chia làm 3 nhóm và sẽ phải trải qua 3 ngày thi đấu vòng loại để xác định 18 CLB đi tiếp.

Thành viên trong mỗi CLB sẽ được chia thành các bảng thi đấu theo thể thức đối kháng, trong đó mỗi đội sẽ thi đấu 8 trận Singles Match, 2 trận Four-ball và không áp dụng điểm chấp Handicap.

10 CLB tham gia nhóm đấu đầu tiên của vòng loại. 

Vòng loại thứ nhất có sự góp mặt của 10 CLB, trong đó có CLB Đại Lâm Mộc lần đầu tiên tham gia giải đấu. Dẫu vậy, CLB Đại Lâm Mộc đã có màn chào sân không hề tệ với 4 trận thắng, 2 trận hòa, qua đó giành về 6 điểm cho đội. Trong đó phải kể đến trận thắng áp đảo với tỷ số 8&7 của 2 golfer Lê Doãn Việt và Lê Quang Ngọc trước 2 golfer của CLB Luật sư Miền Bắc. 

6 điểm cũng là thành tích của CLB G&L 92-95, tuy nhiên, trong trường hợp các đội bằng điểm nhau, đội nào có tổng handicap index của 12 VĐV thi đấu thấp hơn sẽ dành chiến thắng. Do đó, CLB G&L 92-95 có tổng handicap index thấp hơn xếp hạng 5, tiếp đến là CLB Đại Lâm Mộc hạng ở 6.

CLB R77 Open dẫn đầu bảng xếp hạng ở vòng loại thứ nhất. 

Điều tương tự cũng xảy ra ở nhóm xếp trên, khi cả 3 đội là CLB R77 Open, ROYAL Golf Club và MULSEA CLUB đều có chung tổng điểm là 7. Trong đó, CLB R77 Open có tổng handicap index thấp hơn xếp hạng nhất, vị trí thứ 2 thuộc về ROYAL Golf Club và hạng 3 thuộc về MULSEA CLUB.

Với ngày thi đấu ấn tượng, các thành viên CLB R77 Open giành được 6 trận thắng và 2 trận hòa. 2 trận thua duy nhất của CLB R77 Open chỉ là trận thua sát nút 1up trước golfer Lê Anh Tuấn của CLB Tay Trái và trận thua 2up trước golfer Vũ Huy Phúc của ROYAL Golf Club, còn lại hầu như là những chiến thắng áp đảo.

Cũng có thành tích như CLB R77 Open, MULSEA CLUB đã giành được 6 chiến thắng và 2 trận hòa, trong khi đó ROYAL Golf Club có được 7 chiến thắng.

Như vậy, sau ngày thi đấu đầu tiên của vòng loại đã xác định được 6 CLB đầu tiên bước vào vòng chung kết là CLB R77 Open, ROYAL Golf Club, MULSEA CLUB, CLB Ciputra, CLB G&L 92-95, CLB Đại Lâm Mộc. Những cái tên tiếp theo sẽ được lộ diện trong 2 ngày thi đấu vòng loại sắp tới trên sân golf Sky Lake.