Xander Schauffele dẫn đầu Charles Schwab Challenge sau vòng 3

Cuộc đua cho danh hiệu vô địch giải đấu đầu tiên của PGA sau 3 tháng phải tạm ngừng đang rất hấp dẫn, dường như các golfer đều muốn thể hiện mình để bù đắp lại quãng thời gian đã qua. Kết thúc vòng 3, có 13 golfer ở nhóm dẫn đầu đang chỉ hơn kém nhau 1 gậy, trong số đó là nhiều cái tên thuộc top 20 thế giới.

Xander Schauffele đang là người có lợi thế nhất sau khi anh từng bước vươn lên khi ghi được 3 birdie ở hố 10, 11 và 15. Mặc dù sau đó anh mắc bogey thứ 2 trong ngày ở hố 16, nhưng cú gạt birdie thành công từ khoảng cách 12 feet đã giúp anh khép lại vòng đấu với 66 gậy (-4) để qua đó dẫn đầu bảng xếp hạng sau 54 hố với tổng điểm -13.

Xander Schauffele đã 2 lần về nhì ở mùa giải năm nay. Ảnh: Getty Images

Schauffele đang có cơ hội để giành danh hiệu PGA Tour thứ 5 và là lần đầu tiên trong mùa giải 2019 – 2020. Trước đó, anh đã 2 lần lỡ cơ hội khi để thua Rory McIlroy ở loạt playoff tại WGC-HSBC Champions và sau đó là Justin Thomas tại Sentry Tournament of Champions.

Kém Schauffele chỉ 1 gậy trên BXH lúc này là 5 cái tên: Gary Woodland, Justin Thomas, Branden Grace, Collin Morikawa và Jordan Spieth. Trong số này, đáng tiếc cho Spieth khi anh đã có lần thứ 2 dẫn đầu bảng xếp hạng sau 9 hố đầu tiên, nhưng điểm bogey không đáng có ở hố 15 khi anh không thể đưa bóng lên green ở khoảng cách 80 yard khiến anh chỉ có kết quả 68 gậy (-2) ở vòng 3.

Golfer dẫn đầu sau 2 vòng là Harold Varner rơi xuống vị trí đồng hạng 7 với tổng điểm -11 sau khi chỉ có vòng đấu 70 gậy. Rory McIlroy, Bryson DeChambeau, Justin Rose, Corey Conners, Abraham Ancer và Patrick Reed đang cùng xếp hạng 9 với tổng điểm -10. Trong số này, Patrick Reed là tay golf thăng hạng nhiều nhất với 26 bậc khi anh có vòng đấu bogey free -7.

Khoảng cách điểm số sau vòng 3 sẽ khiến diễn biến vòng chung kết Charles Schwab Challenge hấp dẫn hơn rất nhiều. Liệu Xander Schauffele có nắm bắt được cơ hội lần này để vô địch? Hay Spieth sẽ vượt lên để kết thúc quãng thời gian gần 3 năm không có danh hiệu?