Xếp nhóm ngày 1 VCK Golfzon Vietnam Championship 2023

Vòng Chung kết Golfzon Vietnam Championship 2023 - golf chuyên nghiệp ứng dụng công nghệ mô phỏng đầu tiên tại Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 19- 20/08/2023 tại Golfzon Park Grand Plaza, Hà Nội. 24 VĐV Chuyên nghiệp và 06 VĐV Nghiệp dư người Việt sẽ so tài phân chia quỹ thưởng 600 triệu đồng trên sân đấu giả lập Phoenix Championship Course. Sáng 18/8/2023, Golfzon Vietnam công bố lịch thi đấu và nhóm đấu Ngày thứ nhất Vòng Chung kết.

Vòng Chung kết Golfzon Vietnam Championship sẽ là cuộc đối đầu giữa những tay gậy chuyên nghiệp đầy kinh nghiệm và những nhân tố mới, tiềm ẩn nhiều bất ngờ. Trong đó, có sự góp mặt của những VĐV đang dẫn đầu BXH VGA Tour năm 2023 như Trương Chí Quân (hạng 1), Trần Văn Hoàng (hạng 13), Hồ Khắc Luận (hạng 20), Đào Văn Hoàn, Nguyễn Tuấn Kiệt, ... hứa hẹn những màn trình diễn đầy bứt phá. Bắt cặp cùng họ là những VĐV có kết quả đấu loại ấn tượng như Lò Anh Văn (-7, hạng 1 BXH Vòng loại), Lê Anh Đức (-3), Trần Văn Nghĩa (-3), hay các golfer nghiệp dư Văn Thanh Bình, Lai Nghiệp Long với kết quả (-4).

Là sân đấu golf chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam không phân bảng theo giới tính, Golfzon Vietnam Championship 2023 cũng sẽ chứng kiến 03 nữ VĐV chuyên nghiệp Hana Sùng Thị Xú, Lucy Hoàng Thị Hường, và gương mặt gạo cội Vũ Thị Vân đối đầu “sòng phẳng” với 27 bạn chơi nam tại Chung kết để cạnh tranh cùng 01 chức vô địch và 01 bảng chia thưởng. Ngôi vô địch trị giá 120 triệu đồng là mức thưởng cao nhất cho golf chuyên nghiệp nữ Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Sân golf Champion của Phoenix Golf Resort được chọn là sân đấu giả lập “khó nhằn” của Vòng Chung kết Golfzon Vietnam Championship 2023. Sâu đấu par 72 dài 7,480 yard được thiết kế nằm kề những ngọn núi cao, có fairway khá hẹp và nhiều bẫy nước và OB ở hai bên hố. Cùng gió to và green có nhiều độ dốc được mô phỏng chân thực, sân Phoenix Champion Course hứa hẹn nhiều thách thức cho các VĐV.

 

Khác với vòng đấu loại, Vòng Chung kết sẽ diễn ra tập trung tại cùng 01 địa điểm (Golfzon Park Grand Plaza, Hà Nội) để đảm bảo tính đối kháng, cạnh tranh như tại các giải golf truyền thống. 30 VĐV sẽ được chia thành 10 nhóm đấu theo thứ tự trên BXH và xuất phát cùng lúc, nhờ công nghệ giả lập cho phép các trận đánh diễn ra song song với cùng điều kiện thi đấu. Các điều luật đặc thù tại các giải đấu giả lập quốc tế cũng sẽ được áp dụng tại Golfzon Vietnam Championship như quy định về thảm thi đấu và bề mặt đánh, khu vực sân bất thường, khu vực phạt... Bên cạnh đó, ngoài hệ thống camera cảm ứng ghi lại chính xác diễn biến các trận đấu, đội ngũ 05 trọng tài kinh nghiệm sẽ trực tiếp giám sát các nhóm đấu để đảm bảo sự công bằng, minh bạch và xử lý các tình huống phát sinh của sân chơi giả lập.

Để tăng phần kịch tích của giải đấu, BTC đã quyết định thay đổi Điều lệ Giải tại Vòng Chung kết và áp dụng luật “cái chết bất ngờ” khi phân xử hoà cho vị trí quán quân. Theo đó, nếu có hơn 1 VĐV có cùng kết quả tại vị trí Nhất tại cả hai bảng, BTC sẽ tổ chức play-off tại một hố bất kỳ do BTC sắp xếp và người chiến thắng tại hố đấu này sẽ lên ngôi Vô địch. So với điều lệ cũ quy định đánh play-off 3 hố (16, 17, 18) và sử dụng kết quả tổng điểm 03 hố, thay đổi này đòi hỏi các VĐV phải tập trung cao độ và không cho phép mắc lỗi.

Ông Kim Il Sang, Tổng Giám đốc Golfzon Việt Nam, Trưởng BTC Giải đánh giá cao mặt bằng chất lượng các VĐV thi đấu Chung kết, coi đây là tín hiệu khả quan cho ngành golf Việt nói chung và tiềm năng phát triển golf trong nhà nói riêng. Chia sẻ về công tác chuẩn bị cho Vòng Chung kết, ông cho biết Golfzon sẽ sử dụng các công nghệ golf giả lập tiên tiến nhất thế giới cho giải đấu, có khả năng thu thập chính xác các thông số đánh và mô phỏng lại chân thực các diễn biến trên sân đấu, để mang lại trải nghiệm thi đấu thật nhất, công bằng nhất, và đẩy kịch tính cho các VĐV.

Thông tin về Vòng Chung kết giải đấu Golfzon Vietnam Championship 2023 sẽ được cập nhật liên tục trên các kênh thông tin chính thức của Golfzon, VGA Tour, vHandicap, GolfNewsTV, các  kênh thể thao lớn và ứng dụng xem truyền hình để người yêu golf khắp nơi có thể theo dõi những diễn biến mới nhất./.