Xếp nhóm vòng loại giải Vô địch Đối kháng Quốc gia 2022 – Tranh Cup T99

Giải vô địch Đối kháng Quốc gia 2022 – Tranh Cup T99 sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày mai trên sân West Lakes Golf & Villas.

Giải vô địch golf Đối kháng Quốc gia 2022 - Tranh Cup T99 là sự kiện uy tín do Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) tổ chức, với mục tiêu tạo sân chơi trình độ cao, nằm trong hệ thống giải golf Nghiệp dư Quốc gia và được tính điểm trên bảng xếp hạng Nghiệp dư Thế giới (WAGR).

Sau 7 mùa giải thành công, năm nay với sự đồng hành của nhà tài trợ danh xưng Tập đoàn tài chính công nghệ T99, Hiệp hội Golf Việt Nam mong muốn nâng cao hơn quy mô và chất lượng của giải. Giải Vô địch Đối kháng Quốc gia 2022 - Tranh Cup T99 sẽ diễn ra từ ngày 22 – 25/09 tại sân West Lakes Golf & Villas, Long An. Cũng giống như các năm trước, giải Vô địch Đối kháng Quốc gia 2022 tranh Cup T99 sẽ có các bảng đấu:

Bảng Nam: Các golfer nghiệp dư có Handicap index không vượt quá 9.9

Bảng Trung niên: Các golfer Nam sinh trước hoặc trong ngày 31/12/1972 có Handicap index không quá 15.9

Bảng Nữ: Các golfer Nữ có Handicap index không quá 15.9

Bảng trẻ: Các golfer dưới 12 tuổi, sinh sau ngày 01/01/2010

Trong ngày thi đấu đầu tiên, các golfer sẽ phải thi đấu vòng loại theo thể thức đấu gậy để xếp hạng hạt giống. Với việc giải đấu vắng bóng đương kim vô địch Nam, Nữ, nên 2 bảng đấu này sẽ không có hạt giống số 1.

Tại bảng Nam, ngoại trừ Nguyễn Anh Minh thì hầu hết các gương mặt trẻ hàng đầu của Việt Nam đều góp mặt, cùng với một số gương mặt của hai đội tuyển Union Cup miền Bắc và miền Nam. Hai nhóm đấu tâm điểm vòng loại của Nam ngày mai sẽ là nhóm 1 gồm: Nguyễn Quang Trí, Trần Lam, Nguyễn Tuấn Anh xuất phát lúc 7h30 và ngay sau đó lúc 7h39 là nhóm Nguyễn Đặng Minh, Lê Khánh Hưng, Đoàn Uy. 32 golfer Nam có thành tích tốt nhất sau vòng 1 sẽ lọt vào vòng đấu đối kháng trực tiếp.

Ở bảng Trung niên, Đương kim vô địch Nguyễn Duy Dậu đã được đặc cách vào vòng Đối kháng nên 4 golfer Nguyễn Huy Tiến, Nguyễn Quốc Công, Nguyễn Huy Minh và Dương Văn Nam sẽ cạnh tranh 3 tấm vé còn lại.

Ở bảng Nữ, Lê Chúc An và Phạm Thị Yến Vy sẽ là hai cái tên được đánh giá cao nhất. Trong khi đó bảng Trẻ (U12) có 7 golfer tham dự và đáng chú ý là Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Quang Đại và Ngô Thanh Sơn Jr.

Đặc biệt, do điều kiện thời tiết nắng nóng tại Long An trong những ngày diễn ra giải đấu. Hiệp hội golf Việt Nam quyết định tất cả các golfer sẽ được sử dụng xe điện.

Trong ngày thi đấu vòng loại, sẽ có một chiếc xe Lexus NX Hybrid 2022 làm giải thưởng HIO cho các golfer. Trong cả giải đấu, VGS Travel sẽ tài trợ cho golfer ghi HIO đầu tiên một tour golf cao cấp đến UK – Scotland trị giá 175 triệu đồng.