Zach Johnson chia tay caddie sau 15 năm gắn bó

Một trong những mối quan hệ thân tình nhất cộng đồng golf thế giới nay đã không còn nữa khi Zach Johnson chia tay người caddie lâu năm.

Theo nguồn tin từ Caddie Network, mới đây golfer kỳ cựu Zach Johnson đã quyết định chia tay caddie Damon Green. Điều này tạo nên một sự bất ngờ không nhỏ trong cộng đồng golf thế giới bởi cả hai đã luôn ra sân cùng nhau trong suốt 15 năm qua.

Tôi nghĩ chúng tôi cần có một khoảng thời gian nghỉ ngơi. Đó không phải là chuyện sa thải. Chúng tôi luôn là bạn tốt với nhau nên không có chuyện đó xảy ra”, Johnson giải thích sự tình với Caddie Network. “Tôi thật sự cảm thấy bất ngờ”.

Trong quá khứ, câu chuyện hợp tác giữa 2 người cũng diễn ra với nhiều bất ngờ như vậy. Vào năm 2004, Green đã là một caddie giàu kinh nghiệm khi đang làm việc cùng Scott Hoch - người sở hữu 11 danh hiệu PGA Tour, trong khi Johnson chỉ mới là tân binh ở hệ thống này.

Tôi đã nói với Green rằng mình cần một caddie và nếu anh ấy biết ai phù hợp thì hãy nói cho tôi biết”, Johnson chia sẻ. “Tâm trí tôi khi đó không nghĩ về Green, bởi anh ấy đang cộng tác cùng Scott Hoch, một cỗ máy kiếm tiền vào thời điểm đó”.

Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra khi Green quyết định chuyển sang làm caddie cho Johnson người chỉ vừa kết thúc Web.com Tour vào năm 2003 ở vị trí thứ nhất.

Kết quả về sau đã chứng minh quyết định này rất hợp lý khi cả hai đã cùng nhau giành được tổng cộng 11 (trên 12) danh hiệu PGA Tour của Johnson, trong đó có 2 chức vô địch major Masters 2007 và Open Championship 2015.

Theo tiết lộ từ Caddie Network, nhiều khả năng Johnson sẽ mời Brett Waldman về để làm caddie mới cho mình. Trước đó Waldman vốn làm việc cùng golfer Charley Hoffman. Trong khi đó Green vẫn chưa có kế hoạch trong tương lai nhưng cho biết ông sẽ sớm quay lại với nghề caddie.

Tiger tưởng nhớ về Tổng thống Bush cùng sức ảnh hưởng của ông đến golf