Zozo Championship 2023: Morikawa dẫn đầu, Horikawa bám sát

BXH sau vòng 1 của Zozo Championship 2023 có thể sẽ làm bạn gặp đôi chút bối rối.

Collin Morikawa dẫn đầu với 1 gậy cách biệt sau vòng 1.

Zozo Championship 2023 là một sự kiện PGA Tour được tổ chức tại Nhật Bản với đấu trường chỉ gồm 78 golfer, không cắt loại, do đó tất cả các golfer sẽ đều nhận được tiền thưởng từ giải đấu. Chưa kể, giải đấu chắc chắn sẽ bớt tính cạnh tranh như các giải PGA Tour được tổ chức ở Mỹ, vì thế đây sẽ là cơ hội tốt để cho các ngôi sao PGA Tour như Collin Morikawa, Xander Schauffele hay Rickie Fowler có thể tìm kiếm chức vô địch.

Trong số đó, Collin Morikawa là người có một khởi đầu thuận lợi tại Accordia Golf Narashino Country Club khi hoàn thành vòng đấu bogey-free 64 gậy. Bắt đầu ở hố 10, golfer người Mỹ ghi tới 3 birdie sai 4 hố đầu, trước khi có thêm birdie liên tiếp ở hố 16 và 17. Birdie cuối cùng trong ngày của anh đến ở hố 6, qua đó giành cho mình lợi thế 1 gậy dẫn so với nhóm T2 bao gồm 5 golfer.

Morikawa từng 5 lần chiến thắng trên Tour, bao gồm 2 major, và đây là một thành tích vô cùng đáng nể đối với golfer 26 tuổi. Tuy nhiên, chiến thắng tại The Open 2021 cũng là danh hiệu gần nhất mà Morikawa giành được. Tháng 1 năm nay tại Sentry Championship, Morikawa đánh rơi ngôi đầu sau 54 hố, và tiếp theo là để thua Rickie Fowler ở trận playoff tại giải Rocket Mortgage Classic hồi tháng 7.

Xếp ngay dưới Morikawa trên BXH, chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy Mikumu Horikawa, và điều này đã đôi chút gây bối rối cho khán giả vì sự tương đồng giữa 2 cái tên.

Mikumu Horikawa là golfer Nhật Bản có khởi đầu tốt nhất.

Golfer 30 tuổi người Nhật Bản Horikawa cũng có một màn thể hiện ấn tượng không kém so với đối thủ người Mỹ. Horikawa ghi 2 birdie ở 2 hố đầu, cùng với 4 birdie khác để hoàn thành vòng đấu 65 gậy -5. Horikawa hiện đang xếp hạng 267 thế giới vaf là thành viên của Japan Golf Tour. Anh đang có phong độ tương đối tốt khi giành hạng T3 tại Japan Open tuần trước.

4 golfer khác cùng xếp hạng T2 bao gồm: Robby Shelton, Robby Shelton, Nicolai Hojgaard và Nicolai Hojgaard.